Chỉ 45% thủ tục hành chính triển khai dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ
(BĐ) - Ngày 3.9, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc nâng cao hiệu quả của việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).
Người dân đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ BCCI trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Thường xuyên rà soát, cập nhật và có văn bản thông báo công khai trên Trang thông tin điện tử, tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố có sử dụng dịch vụ BCCI để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết.
Theo báo cáo của Sở TT&TT, tình hình triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế. Theo đó, tỷ lệ TTHC đã triển khai dịch vụ BCCI có phát sinh hồ sơ chỉ đạt 45%; tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ BCCI chỉ đạt 13%. 10/28 cơ quan, đơn vị không có phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI.
MAI LÂM