Bánh trung thu Ngọc Nga: 25 năm tạo dựng thương hiệu
Mùa Trung thu năm 2019, thêm một lần nữa Công ty TNHH Ngọc Nga (319 - 323B - 325 Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) khẳng định thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường bánh trung thu không chỉ ở Bình Ðịnh mà cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Với ông Trần Ðình Dũng, người sáng lập ra thương hiệu bánh trung thu Ngọc Nga thì giữ được hương vị truyền thống là giữ được thương hiệu.
Những ngày qua, 50 công nhân và hơn 10 thợ chuyên nghiệp, kinh nghiệm của Ngọc Nga tất bật tăng ca sản xuất bánh trung thu. Những người thợ làm bánh trung thu truyền thống cho Ngọc Nga, dù mưu sinh xa quê hay sinh sống ở các tỉnh khác, đến mùa bánh này, đều cố gắng thu xếp thời gian để trực tiếp làm bánh trung thu cho nhãn hiệu Ngọc Nga. Với ông Dũng, những người thổi hồn cho thương hiệu bánh trung thu Ngọc Nga suốt 25 năm qua là một tài sản quý giá, là kết tinh của giá trị thương hiệu. Mặc dù, Công ty TNHH Ngọc Nga đầu tư rất lớn mua sắm các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại để sản xuất bánh, thực hiện quy trình sản xuất nghiêm ngặt, nhưng trong tâm niệm của ông Dũng, các thợ lành nghề luôn giữ vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là vai trò quyết định.
Thợ làm bánh trung thu Ngọc Nga tất bật làm bánh cho kịp đơn hàng.
Ông Dũng chia sẻ: “Rất nhiều các thương hiệu bánh trung thu khác dần chuyển sang hướng “hiện đại hóa” từ hương vị, bao bì. Ngọc Nga lựa chọn gắn sản phẩm của mình với những giá trị truyền thống, tạo sự an toàn, chất lượng cao. Những thợ bánh Ngọc Nga vẫn giữ cách làm bánh, hương vị truyền thống. Mỗi thành phần, công đoạn, thời gian chế biến, phối hợp nguyên liệu, nhào trộn nhân bánh, cách bảo quản bánh đều giữ đúng như cách làm xưa cũ. Đó là bí kíp nghề mà từ năm 1994, ông Dũng đã thuê 5 thợ làm bánh trung thu từ các nhà sản xuất, thương hiệu nổi tiếng của thập niên 90 của thế kỷ trước như: Đồng Khánh, Đức Phát, Ái Huê, Đô Thành (thương hiệu mới là Kinh Đô) về dạy cho thợ của Ngọc Nga.
Ngày nay, bánh trung thu Ngọc Nga vẫn sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc được sản xuất, chiết xuất từ thiên nhiên, giảm ngọt, giảm béo tối đa để theo xu hướng thị hiếu người tiêu dùng và an toàn sức khỏe. Bám sát và thực hiện tất cả những gì có thể vì nhu cầu của người dùng là hành động thiết thực, thay cho lời tri ân dành cho người tiêu dùng đã gắn bó và lựa chọn thương hiệu trong 25 năm qua, ông Dũng tâm sự.
Năm nay, Ngọc Nga có hơn 60 loại bánh khác nhau, từ hương vị truyền thống nhân thập cẩm, dừa sữa, đậu xanh, khoai môn thì có “biến tấu” nhân phúc bồn tử, nam việt quất, Tiramisu, vi cá, yến sào, đậu xanh hoa bưởi… Bánh trung thu Ngọc Nga còn hết sức chu đáo khi chinh phục nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bằng các sản phẩm bánh dành riêng cho người ăn kiêng, ăn chay; bánh thiếu nhi nhiều hình, kích cỡ khác nhau như heo con, Đôrêmon, mèo Kitty, gấu Teddy… Giá bán phù hợp với mọi đối tượng, DN rẻ nhất 15.000 đồng/bánh và cao nhất 618 nghìn đồng/bánh. Đặc biệt, thợ bánh chuyên nghiệp Ngọc Nga tự làm bánh hình rồng, phượng sắc sảo theo kích cỡ khách hàng chọn đặt.
Các thành phần nguyên liệu của bánh trung thu Ngọc Nga đều được chọn lọc từ những nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu cả nước và được chứng nhận bởi cơ quan chức năng. Ông Nguyễn Văn Xuân, chủ một cửa hàng điện máy ở TP Quy Nhơn, cho biết: “Năm nào, tôi cũng tin tưởng đặt mua bánh trung thu Ngọc Nga để biếu tặng khách hàng, họ hàng khắp mọi nơi. Mọi người đánh giá cao việc Ngọc Nga giữ hương vị truyền thống vỏ bánh, nhân bánh. Tôi thích bánh trung thu Ngọc Nga vì sản xuất bánh mới liên tục và thời hạn sử dụng ngắn hơn so với các loại bánh có thương hiệu khác chứng tỏ độ an toàn cao, không chất bảo quản, mẫu mã bao bì cũng được cải tiến rất tiện lợi, tinh tế, sang trọng”.
Có thể nhờ vậy mà bánh trung thu Ngọc Nga luôn làm hài lòng khách quen và nhanh chóng thu hút đối tượng khách hàng mới. Theo ông Dũng, hiện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn ở Hội An, tỉnh Quảng Nam; TP Đà Nẵng, Tuy Hòa (Phú Yên) đặt hàng số lượng lớn phục vụ du khách nước ngoài, khách du lịch trong nước.
So với những năm mới vào nghề, thương hiệu bánh Ngọc Nga đã lớn mạnh trở thành thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và tạo uy tín trong nghề sản xuất bánh trung thu các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên bởi chữ tín và tâm.
CÔNG HIẾU