Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”
Du lịch Bình Định đã và đang trên đường phát triển, hội nhập. Niềm vui đó đang được nhiều người dân ủng hộ. Nhưng nếu nét đẹp văn hoá du lịch không được phát huy thì dù cố gắng đến đâu cũng không thể đạt kết quả như mong muốn.
Cách đây ít hôm, chuyến bay Vj435 Hà Nội - Quy Nhơn chậm hơn một giờ theo quy định. Đến sân bay Phù Cát đã muộn nhưng xe ô tô của hãng VietJet lại không có làm cho lượng hành khách phải hoàn toàn dựa vào Taxi. Nhân cơ hội này, hãng Suntaxi tranh thủ ép khách, giá xe không đổi nhưng ghép nhau đi chung về Quy Nhơn và chỉ đến một địa chỉ thôi. Nhiều hành khách không đồng ý, thế là nhân viên nữ điều hành của hãng Suntaxi thái độ kẻ cả, hách dịch: “Không đồng ý thì xuống xe, bỏ hành lý xuống...”.
Tôi không biết hãng Suntaxi có giáo huấn về văn hóa ứng xử tối thiểu trong giao tiếp hay không, mà cô nhân viên hành xử như vậy? Đề nghị lãnh đạo Sở Du lịch và Cảng hàng không Phù Cát cần quan tâm đến những “hạt sạn” này. Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”, ảnh hưởng đến phương châm thân thiện và mến khách mà ngành Du lịch của Miền Đất võ xây dựng lâu nay.
ÐINH VĂN