Trường mầm non tư thục Như Ý: Lấy trẻ làm trung tâm
Tuy là một trường mới, nhưng Trường mầm non tư thục Như Ý (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) đã sớm thực hiện có hiệu quả chương trình giảng dạy “lấy trẻ em làm trung tâm”, góp phần xây dựng môi trường học tập, vui chơi hiệu quả, tạo được niềm tin cho phụ huynh khi gửi con tại trường.
Ở Trường mầm non tư thục Như Ý, nguyên tắc “lấy trẻ em làm trung tâm” đã giúp các cháu hứng thú đến trường và phát triển toàn diện.
Hiện trường có 11 phòng học, cơ sở vật chất đầy đủ. Phòng ăn được bố trí riêng biệt, sạch sẽ, thoáng mát. Khuôn viên trường rộng, đồ chơi phong phú. Trường đang xây dựng khu hồ bơi cho trẻ và mở rộng vườn rau sạch. Ngoài ra, những giờ học tại lớp luôn có sự đầu tư, đổi mới phương pháp, tổ chức hoạt động phù hợp với từng giai đoạn của trẻ. Bên cạnh đó, việc thực hiện quy định về dinh dưỡng an toàn trong mỗi bữa ăn hàng ngày cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm.
Cô Huỳnh Thị Ly, giáo viên nhà trường, cho biết: “Với nguyên tắc “lấy trẻ làm trung tâm”, chúng tôi đã cố gắng giúp các cháu có trải nghiệm tốt qua những tiết học, giờ chơi để các cháu thêm hứng thú, ham đến lớp và chịu kết nối, giao lưu với bạn bè. Ở lứa tuổi này, các cháu ham thích đi học, nhận thức rõ ràng đến lớp là được vui, tức là chúng tôi đã thành công!”.
Nếu như năm học 2018 - 2019, trường chỉ có 112 cháu với 4 nhóm lớp thì năm học 2019 - 2020 đã phát triển lên tới 7 lớp, tăng 3 lớp với tổng số 163 cháu. Bà Mai Thị Tiệm, Hiệu trường nhà trường, cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến những lớp tập huấn của ngành GD&ĐT. Không chỉ giáo viên đứng lớp mà cả hiệu trưởng cũng đi dự tập huấn. Sau đó, chúng tôi tổ chức quán triệt cho toàn bộ giáo viên trong trường; tổ chức lên tiết, thao giảng, cùng nhau rút kinh nghiệm. Mục đích công việc của chúng tôi là làm sao thu hút được sự chú ý của trẻ, tạo sự hứng thú khi tham gia vào các hoạt động mà cô giáo khởi xướng. Chúng tôi mong muốn, sau mỗi giờ học các cháu thêm mạnh dạn tự tin, thể hiện trên 5 lĩnh vực phát triển giáo dục gồm: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ”.
ĐINH NGỌC