Gói cước combo truyền hình và internet: Lợi nhưng rối
Các gói cước dịch vụ tích hợp “n trong 1” của các nhà mạng đem lại cho người dùng rất nhiều tiện ích như tiết kiệm tối đa chi phí, tốc độ truy cập internet nhanh, được thưởng thức kho nội dung phong phú, nhiều ưu đãi miễn phí. Với hai dịch vụ tích hợp trong một gói cước, nhưng tổng giá tiền tính ra thấp hơn giá trị của hai gói riêng lẻ.
Khách hàng ở TP Quy Nhơn sử dụng gói combo internet và truyền hình MyTV của VNPT.
Chẳng hạn, với 250 nghìn đồng/tháng, khách hàng có được cả hai gói internet cáp quang tốc độ 55Mbps và trọn gói truyền hình 140 kênh HD của Viettel, trong khi mua riêng gói cáp quang này đã có giá 210 nghìn đồng/tháng. Tương tự, FPT cung cấp gói combo truyền hình và internet cáp quang có giá 285 nghìn đồng/tháng, nhưng mua riêng gói internet cáp quang có giá tới 235 nghìn đồng/tháng.
Các gói combo đã rẻ lại còn rẻ hơn nhờ được chăm sóc đặc biệt bằng những ưu đãi. Ví như, gói internet cáp quang lẻ của VNPT có giá 226 nghìn đồng/tháng, trong khi gói combo internet và truyền hình MyTV có giá 259 nghìn đồng/tháng, lại được hưởng chính sách khuyến mãi áp dụng cho từng dịch vụ riêng, tặng thêm cước tháng, miễn phí cước hòa mạng khi đăng ký các gói từ 6 tháng trở lên, miễn phí gói cước VOD, trải nghiệm dịch vụ MyTV cho Smart TV và Smartphone. Đó là chưa kể dịch vụ tích hợp mang lại nhiều thuận lợi trong quá trình giao dịch, thanh toán.
Nhiều gói cước tích hợp giúp người dùng có nhiều lựa chọn và được hưởng ưu đãi hơn. Thế nhưng, nhà mạng đua nhau tung ra các gói combo truyền hình và internet giá rẻ khiến người dùng như lạc vào ma trận. Anh Nguyễn Quốc Việt (phường Đập Đá, TX An Nhơn) mới mua chiếc smart tivi, muốn chuyển đổi từ truyền hình cáp sang gói tích hợp truyền hình và internet cùng một nhà mạng cho tiện, nhưng khi tìm hiểu lại thấy hoang mang. “Mỗi nhà mạng có đến 5 - 6 gói combo, mà mỗi gói có nhiều đặc điểm và ưu đãi riêng, rất khó phân biệt sự khác nhau. Tôi đành nhờ nhân viên tư vấn chọn giúp”, anh Việt kể. Tương tự, chị Nguyễn Thị Ánh (TP Quy Nhơn) cho hay, với gói combo truyền hình và internet, người dùng khó biết được giá cả của từng dịch vụ nếu muốn so sánh giữa các nhà mạng.
Trên thực tế, hôm nay nhà mạng này tung ra gói cước mới thì y như rằng hôm sau những nhà mạng khác cũng đưa ra các gói cước tương tự, giống nhau cả về chính sách lẫn các mức ưu đãi, thậm chí còn ưu đãi lớn hơn, nhằm cạnh tranh giá cước, níu chân thuê bao cũ và thu hút khách mới. Nên chăng, ngay lúc này, cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước để ổn định thị trường.
HỒNG HÀ