Nhiều thuê bao di động và internet bắt sóng kém, chập chờn
Gần một tuần trở lại đây, nhiều khách hàng dùng điện thoại di động và internet của các nhà mạng: Vinaphone, Mobifone, Viettel và FPT ở khu vực quanh chợ Đầm và đoạn từ ngã tư Ỷ Lan - Bạch Đằng đến đường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) than phiền sóng điện thoại di động và mạng internet thường không ổn định, chập chờn, thậm chí cả mạng 3G, 4G đôi lúc cũng đứng.
Trụ điện xảy ra vụ cháy hôm 2.10 vừa qua nằm ngay ngã tư Ỷ Lan - Bạch Đằng.
Chị Đinh Thanh Huyền, nhân viên Nhà thuốc Đệ Nhất ở đường Ỷ Lan, cho biết: “Tôi sử dụng dịch vụ internet của Viettel. Tuy nhiên, gần đây, mạng cứ chập chờn, nhiều lúc không thể truy cập internet, gây khó khăn trong việc nhập đơn thuốc và nhập tiền vào máy tính. Gọi điện thoại thì lúc được, lúc không. Tuần trước có xảy ra một vụ cháy trên cột điện ở gần đó, khiến mạng internet bị mất hoàn toàn, tôi có gọi nhà mạng đến sửa chữa và đã vào được internet, nhưng chỉ ít lâu mọi thứ cứ chập chờn”.
Cũng trong tình trạng tương tự, chị Trương Thị Thu Thảo, chủ Cửa hàng trang thiết bị dụng cụ y tế ở số nhà 450 Bạch Đằng cho biết, nhà chị đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng FPT. Mạng internet những ngày gần đây chất lượng kém hơn so với trước, hay chập chờn, kể từ sau vụ cháy cột điện nằm ở phía trước nhà chị. Còn anh Lê Hòa, đường Nguyễn Hữu Cầu cho hay, nhà anh dùng dịch vụ internet của VNPT và điện thoại của nhà mạng Mobifone, cả hai dịch vụ hay bị trục trặc những ngày gần đây, lúc có lúc không. “Mạng 4G của Vinaphone đôi lúc cũng không truy cập internet được. Tưởng điện thoại hỏng, tôi đã khởi động lại điện thoại nhưng có khi được, có khi không” - anh Hòa cho hay. Ngược lại, anh Trần Văn Thọ và một vài chủ hộ cũng ở đường Ỷ Lan cho biết, kết nối internet và điện thoại của họ vẫn bình thường.
Theo phản ảnh của người dân, hôm 2.10 ở cột điện ở góc giao lộ Ỷ Lan - Bạch Đằng xảy ra sự cố. Ban đầu là dây điện bị cháy, phát ra tiếng nổ, dẫn tới tắt điện. Tàn lửa còn rơi trúng một số dây cáp treo trên cột điện, nhưng chỉ những dây ở phía trên, còn những dây cáp nằm bên dưới không bị ảnh hưởng gì. Làm việc với chúng tôi, đại diện các nhà mạng cho biết, ngay sau khi sự cố trên xảy ra, họ đã triển khai lực lượng phối hợp với Điện lực Quy Nhơn khắc phục, tuy nhiên do tính chất phức tạp của hệ thống nên công việc vẫn còn đang tiếp tục, các nhà mạng sẽ nỗ lực để sớm khắc phục triệt để.
KHÁNH LINH