Tìm hiểu chính sách thuế
Hỏi: DN chúng tôi thuộc diện được hoàn thuế. Vậy, thủ tục nộp hồ sơ hoàn thuế hiện nay quy định cụ thể như thế nào, thời gian được hoàn thuế?
Trả lời: Tại Khoản 1, Điều 10 Thông tư 99/2016/TT-BTC ngày 29.6.2016 của Bộ Tài chính, quy định:
1. Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng bao gồm:
- Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước theo mẫu 01/ĐNHT ban hành kèm theo Thông tư hướng dẫn Luật Quản lý thuế số 156/2013/TT-BTC ngày 6.11.2013 của Bộ Tài chính (sau đây gọi là Thông tư 156/2013/TT-BTC).
- Các tài liệu khác theo quy định từ Điều 50 đến Điều 56 (trừ Điều 53) của Thông tư số 156/2013/TT-BTC.
- Tại Khoản 2, Điều 18 Thông tư 99/2016/TT-BTC ngày 29.6.2016 của Bộ Tài chính, quy định:
2. Thời hạn ban hành quyết định hoàn thuế, quyết định hoàn thuế kiêm bù trừ thu ngân sách nhà nước chậm nhất không quá 6 ngày làm việc đối với hồ sơ hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau; 40 ngày đối với hồ sơ hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế.
Căn cứ các quy định trên, thủ tục nộp hồ sơ hoàn thuế mà DN phải có để thực hiện thủ tục này là giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước theo mẫu 01/ĐNHT. Thời hạn giải quyết hoàn thuế chậm nhất không quá 6 ngày làm việc đối với hồ sơ hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau; 40 ngày đối với hồ sơ hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế.
CỤC THUẾ TỈNH