Công an Phù Cát đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính
Sáng 18.10, Công an huyện Phù Cát tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2019, với sự tham dự của đông đảo cán bộ, nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện (ảnh).
Trong năm 2019, công tác cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký, quản lý cư trú ngày càng hoàn thiện, phát huy hiệu quả rõ rệt. Công an từ huyện đến cơ sở đều có điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính về cư trú. Việc giải quyết được tiến hành khẩn trương nhanh gọn; phần lớn trả kết quả ngay trong ngày, giảm phiền hà cho nhân dân. Đặc biệt, Công an huyện thường xuyên yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, báo cáo các trường hợp có nhu cầu cấp, đổi CMND nhưng đau ốm, già yếu, qua đó cử cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho hàng chục trường hợp. Đồng thời, công an huyện phối hợp với ngành Bưu điện tiếp nhận và giao trả CMND tại nhà cho 3.502 trường hợp, không để xảy ra sai sót, thất lạc. Công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện không để xảy ra sai sót, không gây phiền hà cho nhân dân, chưa có trường hợp nào khiếu nại, phản ánh với cơ quan chức năng.
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến bày tỏ sự hài lòng đối với tác phong của CBCS Công an huyện Phù Cát khi thực thi chức trách, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, một số ý kiến phản ánh thiếu sót của công an xã trong việc hướng dẫn thủ tục cấp CMND chưa chặt chẽ, dẫn đến trường hợp sai lệch thông tin, khiến công dân phải đi lại nhiều lần. Một số trường hợp cán bộ công an xã có biểu hiện thiếu sự gắn bó, tâm huyết với công việc; thái độ phục vụ, giao tiếp đôi lúc thiếu chuẩn mực, có trường hợp gây phiền hà cho dân. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Phù Cát kiểm tra, rà soát để nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục kịp thời nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Minh Ngọc