Trắng đêm khắc phục sự cố sập cầu Bình Định
Như Báo Bình Định điện tử đã thông tin, vào sáng 16.11, nước lũ đổ về chảy xiết, xoáy rất mạnh vào chân cầu Bình Định (thị xã An Nhơn) đã làm gãy đứt một nhịp cầu dài khoảng 20m. Cầu sập khiến hệ thống giao thông trên tuyến QL 1A bị tê liệt hoàn toàn; hàng ngàn ô tô khách và ô tô tải nằm chờ ở 2 đầu cầu.
Để sớm khắc phục sự cố, thông xe kịp thời; ngay trong tối 16.11, Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ (CPQLXDĐB) Bình Định đã huy động gần 20 công nhân cùng 7 chiếc xe ben loại 15m3 và 1 chiếc xe xúc, khẩn trương đổ đất, đá khắc phục sự cố.
Vẫn còn mệt mỏi sau một đêm thức trắng để san lấp đất đá, tài xế Phạm Xuân Hóa (quê Quảng Trạch, Quảng Bình), bộc bạch: “Tôi làm công nhân lái xe xây lắp đường bộ đã nhiều năm, nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh cây cầu vững chãi như cầu Bình Định bị sập hẳn một nhịp cầu do con lũ. Tôi và nhiều anh em trong đội cố gắng làm việc suốt đêm để sớm thông đường”. Dứt lời, anh cùng các đồng nghiệp tiếp tục công việc. Suốt đêm khuya, giữa tiết trời se lạnh cộng thêm cơn mưa khá nặng hạt, dọc tuyến QL 1A từ mỏ đá Vạn Mỹ thuộc Công ty Cổ phần 504 (địa điểm lấy đất, đá) về cầu Bình Định, các tài xế vẫn luân phiên vận chuyển hàng trăm mét khối đất, đá từ công trường trở về san lấp mố cầu.
Ông Quách Đình Hải, Hạt trưởng Hạt Quản lý quốc lộ Phù Cát (thuộc Công ty CPQL-XDĐB Bình Định), cho biết: “Cầu sập khiến giao thông qua đoạn này bị tê liệt hoàn toàn. Với yêu cầu của lãnh đạo tỉnh là phải bằng mọi cách để thông tuyến sớm nhất và đảm bảo ATGT; Hạt chúng tôi cùng anh em công nhân không quản ngại khó khăn để cố gắng hoàn thành sớm công việc, kịp thông tuyến. Dự kiến vào ngày 18.11, giao thông trên tuyến QL 1A sẽ được thông suốt”.
Hiện nay, việc khắc phục sự cố sập cầu Bình Định vẫn đang được đơn vị tiến hành khẩn trương. Với dự báo trong những ngày tới, thời tiết trên địa bàn tỉnh có thể vẫn sẽ xảy ra mưa lớn, tình trạng mưa lũ vẫn có khả năng tiếp diễn, sẽ ảnh hưởng không ít đến tiến độ thi công của đơn vị; vì vậy đơn vị đang nỗ lực thực hiện các phương án đảm bảo giao thông theo phương châm “4 tại chỗ” để đề phòng sự cố và tổ chức ứng cứu kịp thời.
Trọng Lợi