Quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Thực hiện thí điểm từ ngày 15.11 đến 30.11.2019
(BĐ) - Ngày 12.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ký ban hành công văn về việc thực hiện thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (sau đây gọi là Trung tâm).
Cấp và cấp lại giấy phép lái xe là TTHC có thu phí, lệ phí của Sở GTVT thực hiện tại Trung tâm.
Theo đó, thời gian thực hiện thí điểm là 15 ngày, từ ngày 15.11 đến 30.11.2019. Phạm vi thực hiện thí điểm là các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc danh mục quy định có thu phí, lệ phí của các sở: KH&ĐT, GTVT, Tư pháp trong quá trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm. Đơn vị thực hiện thu phí, lệ phí điện tử là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bình Định (BIDV Bình Định).
UBND tỉnh giao thủ trưởng các cơ quan có TTHC thuộc phạm vi áp dụng thí điểm có trách nhiệm chỉ đạo quán triệt công chức, viên chức của đơn vị làm việc tại Trung tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình thu phí, lệ phí điện tử và thao tác đầy đủ các bước trên Phần mềm Một cửa điện tử theo hướng dẫn cụ thể của Văn phòng UBND tỉnh.
BIDV Bình Định bố trí nhân viên có chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức thực hiện kịp thời, linh hoạt trong quá trình tiếp xúc, giao dịch với tổ chức và công dân đến Trung tâm thực hiện TTHC. VNPT Bình Định chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm hướng dẫn công chức, viên chức tại các quầy thực hiện thành thạo các bước thu phí, lệ phí trên Phần mềm Một cửa điện tử theo đúng quy trình.
HOÀI NHÂN