Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Thu phí, lệ phí điện tử bước đầu mang lại hiệu quả cao
(BĐ) - Chiều 4.12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả triển khai thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (ảnh).
Hoạt động thí điểm tiến hành từ ngày 15 đến 28.11.2019, áp dụng cho 3 sở: GTVT, Tư pháp, KH&ĐT. Nhiều sở, ngành tuy không nằm trong diện thực hiện thí điểm nhưng cũng mạnh dạn triển khai. Kết quả, với 2.324 hồ sơ phát sinh, tổng số tiền thu được gần 860 triệu đồng, bình quân mỗi ngày thu gần 84 triệu đồng.
Theo đánh giá chung, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với VNPT Bình Định, BIDV Bình Định, Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử bước đầu mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, giảm tải công việc cho bộ phận một cửa; giảm áp lực trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát, đối chiếu, thống kê đối với chuyên viên. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng...
Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan đã trao đổi, đề ra giải pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc trước khi thực hiện chính thức quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
NGUYỄN VĂN TRANG