Từ ngày 9.12: Chính thức thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
(BĐ) - Tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngày 8.12 cho biết, kể từ ngày 9.12, Trung tâm chính thức thực hiện quy trình thu phí, lệ phí điện tử trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại đây.
Quy trình thu phí, lệ phí điện tử sẽ tạo thuận lợi cho người dân, DN khi thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Hoạt động này được tiến hành theo sự phối hợp giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, VNPT Bình Định, BIDV Bình Định, Bưu điện tỉnh và các sở, ban có quầy giao dịch tại Trung tâm. Trong đó, VNPT Bình Định cung cấp phần mềm một cửa điện tử đáp ứng quy trình thu phí, lệ phí điện tử. BIDV Bình Định phụ trách nghiệp vụ, hướng dẫn tổ chức và công dân đến giao dịch nộp phí, lệ phí.
Trước khi chính thức thực hiện, quy trình thu phí, lệ phí điện tử trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã được triển khai thí điểm từ ngày 15 đến 28.11.2019; với 2.324 hồ sơ phát sinh, tổng số tiền thu được gần 860 triệu đồng, bình quân mỗi ngày thu gần 84 triệu đồng.
NGUYỄN VĂN TRANG