Nghĩ đến khách hàng
Với mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đem đến sự minh bạch, hướng tới sự thuận tiện cho khách hàng, từ cuối tháng 9.2019 đến nay, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã triển khai các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử.
Nhân viên Điện lực Quy Nhơn hướng dẫn khách hàng cách đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện. Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hiền, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh (PC Bình Định), cho hay: “Hiện nay, có tất cả 16 dịch vụ điện được PC Bình Định áp dụng theo phương thức giao dịch điện tử, gồm: Cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi công tơ, vị trí thiết bị đo đếm, mục đích sử dụng điện, chủ thể hợp đồng mua bán điện, thông tin đăng ký, hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện... Với phương thức giao dịch điện tử, người dân không phải đến trụ sở công ty điện lực. Ở bất cứ đâu, khách hàng chỉ cần mở máy tính hoặc smartphone kết nối internet, truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch”.
Triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử, từ cuối tháng 9.2019 đến nay, có hơn 1.200 khách hàng của PC Bình Định lựa chọn hình thức giao dịch này và hầu hết đều hài lòng. Ông Bành Quốc Hùng, Giám đốc Điện lực Quy Nhơn, cho hay: “Sau khi khách hàng đăng ký tài khoản xong, tất cả đều có thể xử lý trên internet, chỉ cần trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng https://cskh.cpc.vn là đủ. Hồ sơ hợp đồng mua bán điện sẽ được lưu trữ online trên website chăm sóc khách hàng, vừa thuận tiện cho khách hàng xem, tra cứu và thực hiện các thay đổi trong hợp đồng mua bán điện khi có yêu cầu. Điểm tích cực lớn nhất là khi thay đổi, PC Bình Định nghĩ đến các tiện ích mà khách hàng sẽ có”.
Ông Bùi Thanh Tùng, một khách hàng ở xã Phước Sơn (Tuy Phước), cho biết: Ngành điện triển khai dịch vụ theo phương thức điện tử đã mang lại nhiều tiện ích, khách hàng rất hài lòng. Trước đây, muốn đăng ký các dịch vụ điện, khách hàng phải chạy tới, chạy lui các đơn vị điện lực vài ba lần, còn bây giờ chỉ ngồi một chỗ thao tác trên máy tính. Tất cả các mẫu đăng ký đều được công khai trên mạng, khách hàng chỉ tải các mẫu văn bản về rồi điền thông tin và gửi đến hộp thư của ngành Điện là sẽ được giải quyết ngay. Từ khi gửi hồ sơ đăng ký đến khi ngành Điện đến lắp đặt công tơ mới chưa đầy 3 ngày, thật nhanh chóng.
GIA NGUYỄN