Tăng cường kiểm tra, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đông người
(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn. Tăng cường tổ chức đối thoại với công dân nhằm tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu về chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông báo công khai cho nhân dân địa phương biết về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương.
Đồng thời, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân theo thẩm quyền, đúng thời hạn; báo cáo kịp thời cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.
Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan thường xuyên kiểm tra, thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời, nghiêm khắc những trường hợp thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; để công dân đi lại nhiều lần, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.
VĂN LỰC