Du lịch “bắt tay” với hàng không trong quảng bá hình ảnh Việt Nam
Ngày 24.12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Đây là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng tới khách hàng; đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới, gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.
Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam và đại diện Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch
Dự kiến, sẽ có nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản hợp tác bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước...
Hiện tại, du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định là ngành kinh tế có đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng ngoạn mục, đạt khoảng 18 triệu lượt và là tiền đề phấn đấu để hướng tới hơn 20 triệu lượt vào năm 2020.
Cụ thể, năm 2019, lượng khách quốc tế có khả năng đạt 18 triệu lượt, tăng trên 16% so với năm 2018; khách nội địa ước đạt 85 triệu lượt, tăng trên 6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng, tăng trên 16%. Với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế bình quân khoảng 22% mỗi năm trong giai đoạn từ 2015-2019, Việt Nam liên tục nằm trong tốp những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới.
Cũng trong giai đoạn này, chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam tăng 12 bậc từ 75/141 năm 2015 lên 63/140 năm 2019. Trong đó, các chỉ số về tài nguyên văn hóa và tài nguyên tự nhiên được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Bằng việc ký kết Biên bản này, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines sẽ hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa du lịch và hàng không.
Theo MAI AN (SGGP)