Tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn. Thường xuyên tổ chức đối thoại với công dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Qua đó, giải quyết dứt điểm và kịp thời ngay từ khi phát sinh tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài; làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.
Bên cạnh đó, đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận, quyết định có hiệu lực pháp luật, các cơ quan, đơn vị có liên quan phải kịp thời công khai và tổ chức thi hành để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.
VĂN LỰC