Dịch vụ taxi: Đảm bảo phục vụ nhu cầu dịp Tết
Để đảm bảo nhu cầu đi lại của khách hàng sử dụng dịch vụ taxi tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các hãng taxi tại TP Quy Nhơn tăng cường thêm nhân lực, phương tiện để chủ động phục vụ.
Theo Sở GTVT, toàn tỉnh hiện có 14 DN hoạt động kinh doanh dịch vụ taxi với 1.050 đầu xe các loại; trong đó TP Quy Nhơn là địa phương có số DN taxi chiếm số lượng nhiều nhất, với gần 500 đầu xe của 9 DN. Ngoài một số hãng taxi hoạt động lâu năm tại Quy Nhơn, như: Mai Linh, Hương Trà, Sun taxi… Từ năm 2018, trong tỉnh có thêm 2 hãng taxi đi vào hoạt động là Lado Taxi và HTX Zalo, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách bằng taxi trở nên nhộn nhịp hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan du lịch của người dân và du khách.
Lái xe của hãng Lado Taxi phục vụ khách hàng với thái độ chu đáo theo sự quán triệt của Công ty.
Ông Đinh Quốc Triều, Phó giám đốc Công ty TNHH Hương Trà taxi, cho biết: “Công ty hiện có 22 xe taxi loại 4 chỗ, 7 chỗ; 34 xe ô tô loại 29 chỗ để phục vụ hợp đồng đưa đón khách du lịch tham quan dịp Tết. Bên cạnh việc kinh doanh hoạt động taxi, công ty đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển khách du lịch trong tỉnh. Chúng tôi vừa mới đầu tư thêm 2 xe ô tô 47 chỗ để phục vụ đưa đón khách du lịch trong dịp Tết này”.
Tết đến, nhu cầu của hành khách tăng cao, nên cánh tài xế taxi cũng xem đây là mùa làm ăn.
Lái xe của hãng Sun taxi vui vẻ đưa đón khách tại TP Quy Nhơn.
Anh Võ Đức Quang, lái xe hãng taxi Mai Linh Bình Định, bộc bạch: “Tôi làm nghề lái taxi đã hơn mười năm, nhưng chưa năm nào tôi được đón Tết trọn vẹn bên gia đình, bởi cái nghề của mình nó là vậy! Nhưng bù lại làm việc trong những ngày Tết thì thu nhập cũng cao hơn, tài xế nào chịu khó làm thêm vào ban đêm thì thu nhập còn cao hơn nữa. Nhiều khi thấy hành khách vui mình cũng vui lây, có nhiều khách còn vui vẻ lì xì thêm 50.000 - 100 nghìn đồng trong mỗi chặng đường phục vụ”.
Đặc biệt, trong dịp Tết, nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi của khách hàng tăng cao, các hãng taxi chủ động tăng cường thêm nhân lực, đầu xe; nâng cao chất lượng, uy tín thương hiệu của đơn vị mình để phục vụ cho khách hàng dịp Tết.
Công ty Lado Taxi hiện có 70 xe taxi; trong đó có 10 xe 7 chỗ, còn lại là xe 4 chỗ. Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, công ty đã đầu tư thêm 30 xe 4 chỗ và giữ mức giá cước ngày Tết như giá ngày thường là 13.000 đồng/km (xe 4 chỗ), 16.000 đồng/km (xe 7 chỗ) và thực hiện nhiều ưu đãi về giá cước theo hợp đồng để phục vụ khách hàng trong dịp Tết.
Ông Thái Anh Tuấn, Giám đốc Lado Taxi, cho hay: “Nhằm phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chúng tôi quán triệt đội ngũ nhân viên tổng đài trực 24/24 với thái độ niềm nở, hòa nhã, giải thích cặn kẽ cho khách hàng; 100% lái xe cũng được huy động để phục vụ mùa cao điểm này, khi phục vụ khách phải có thái độ ân cần, chu đáo; trên xe còn có kẹo, nước phục vụ khách khi sử dụng dịch vụ taxi của công ty”.
“Thanh tra Sở GTVT thường xuyên kiểm tra hoạt động của các DN kinh doanh dịch vụ taxi. Qua kiểm tra, hầu hết các DN đều chấp hành tốt các điều kiện về đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động đối với lái xe, giấy khám sức khỏe của tài xế… theo quy định của Nghị định 86 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Chúng tôi phối hợp với lực lượng CSGT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động taxi, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho lái xe để hoạt động đúng luật định. Ngoài ra, hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp Tết tại bến xe Quy Nhơn và các huyện, thị xã trong tỉnh cũng được tăng cường hơn”.
Ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra giao thông Sở GTVT
NGỌC NHUẬN - HỒNG HÀ