Thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Bình quân mỗi ngày thu gần 104 triệu đồng
(BĐ) - Tính từ thời điểm chính thức triển khai (ngày 9.12.2019) đến hết năm 2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã thực hiện thu phí, lệ phí điện tử đối với 5.121 hồ sơ thủ tục hành chính có phát sinh thu phí, lệ phí; tổng số tiền thu được gần 1,7 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày thu gần 104 triệu đồng.
Theo lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, hoạt động thu phí, lệ phí điện tử không sử dụng tiền mặt tại Trung tâm đã đi vào ổn định, mang lại hiệu quả cao trong giải quyết TTHC, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đem lại sự hài lòng cho người dân và DN.
Từ lúc triển khai thực hiện chính thức đến nay, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã quan tâm chỉ đạo các công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động thực hiện đúng quy trình thu phí, lệ phí điện tử và thường xuyên theo dõi, phản ánh kịp thời các vấn đề phát sinh cho Trung tâm. Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Định (BIDV Bình Định) đã bố trí nhân viên có chuyên môn, nghiệp vụ, hướng dẫn các công dân và tổ chức đến giao dịch nộp phí, lệ phí, kịp thời, nhanh chóng, không chờ đợi lâu; đồng thời đã thực hiện đối soát hằng ngày số phí thu được và nộp vào tài khoản chuyên thu của các sở đã mở tại BIDV Bình Định ở thời điểm cuối ngày, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả.
VĂN TRANG