Triển khai gửi và nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại văn bản số 11796/VPCP-KSTT ngày 26.12.2019 về gửi, nhận văn bản điện tử; căn cứ ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương về danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy, Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo danh mục.
Trong đó, văn bản quy phạm pháp luật gồm thông tư, thông tư liên tịch, nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã, quyết định của ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện xã.
Văn bản hành chính gồm nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, tờ trình, công văn, công điện, giấy ủy quyền, giấy mời, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo.
Các bộ, ngành, địa phương đã ban hành danh mục văn bản điện tử gửi kèm bản giấy đối chiếu với danh mục trên để triển khai cho phù hợp. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc thì các bộ, ngành, địa phương cần gửi kiến nghị tới Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo TTXVN/Vietnam+