Tăng cường tổ chức đối thoại với công dân
(BĐ) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng vừa ký ban hành văn bản về xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị của công dân theo thẩm quyền. Tăng cường công tác tổ chức đối thoại với công dân, trên cơ sở đó giải quyết kịp thời và dứt điểm các vụ việc phát sinh từ cơ sở theo đúng quy định của pháp luật. Không để công dân bị lôi kéo, kích động khiếu kiện đông người, phức tạp, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh rà soát, kiểm tra và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh của công dân do các cơ quan Trung ương và các cơ quan báo chí chuyển đến theo quy định của pháp luật; nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người và được dư luận xã hội quan tâm.
CÔNG LUẬN