Ra mắt liên minh kích cầu du lịch Việt Nam
(BĐ) - Chiều 21.2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch 4 tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai- Đắk Lắk. Đại diện lãnh đạo ngành du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch Bình Định tham dự.
Ra mắt Liên minh kích cầu Việt Nam. Trong ảnh: Đại diện của Hiệp hội Du lịch 4 địa phương ký kết chương trình kích cầu du lịch.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, ngành du lịch Việt Nam đã chọn 4 địa phương “an toàn” để giới thiệu trong chương trình kích cầu du lịch, trong đó có Bình Định. Thông điệp “Quy Nhơn - Bình Định” điểm đến an toàn sẽ góp phần thu hút du khách, định hướng lại thị trường và định hình việc phát triển sản phẩm du lịch phù hợp. Trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, khó khăn là thấy rõ với ngành du lịch, song nếu tham chiếu dưới nhiều góc nhìn thì đây là cơ hội tốt cho Bình Định bứt phá, đưa du lịch Bình Định chạm tới những mốc thành công mới. Với thông điệp “Du lịch Việt Nam giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, ngành du lịch Bình Định nỗ lực để truyền đi thông điệp này, lan tỏa tới khách du lịch trong nước và quốc tế.
Về phía hiệp hội, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết, để tận dụng tốt cơ hội này, Hiệp hội Du lịch Bình Định tích cực phối hợp với Sở Du lịch đưa “Quy Nhơn - Bình Định” trở thành điểm đến thu hút. Bên cạnh đó, với chương trình ký kết xúc tiến du lịch 4 địa phương, các đơn vị hoạt động dịch vụ du lịch có cơ hội để liên kết tour, tuyến, hình thành nên các điểm đến mới. Thực hiện ký kết, các công ty hoạt động dịch vụ du lịch tại Bình Định thực hiện chính sách giảm giá từ 10 - 40%...
Tại buổi lễ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành bộ tiêu chí du lịch an toàn với Covid - 19, với các nội dung quy định về điểm đến an toàn, DN du lịch an toàn, các quy định phối hợp của các địa phương trong hoạt động du lịch.
THU DỊU