Tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
(BĐ) - Một trong những nội dung cụ thể đặt ra tại Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh là có giải pháp cụ thể để tăng cường việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Bên cạnh đó là mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với 100% TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. Đồng thời, triển khai vận hành phần mềm một cửa điện tử tại Ban Dân tộc tỉnh để theo dõi, đánh giá công tác giải quyết TTHC của Ban Dân tộc tỉnh.
Đối với việc trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý đảm bảo theo quy định, thời hạn đặt ra là chậm nhất sau 5 ngày làm việc kể từ ngày sở, ban nhận được quyết định công bố TTHC của bộ chủ quản hoặc công văn của Văn phòng UBND tỉnh thông báo danh mục văn bản của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương (trong đó có quyết định công bố TTHC).
MAI LÂM