DU LỊCH BÌNH ÐỊNH TRONG MÙA DỊCH COVID - 19:
Biến khó khăn thành cơ hội
Giảm giá thu hút khách tạm thời, cơ cấu lại sản phẩm, đa dạng thị trường và khai thác tốt lượng khách nội địa mới là hướng đi bền vững cho ngành Du lịch. Ðây là những giải pháp cơ bản mà Hiệp hội Du lịch Bình Ðịnh đã thống nhất tại hội nghị tìm giải pháp, kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch Bình Ðịnh tổ chức sáng qua (24.2) tại TP Quy Nhơn.
Hiệp hội Du lịch Bình Định họp bàn giải pháp kích cầu du lịch.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định đã chốt lại 3 vấn đề quan trọng: Thành lập nhóm chung của liên minh kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch Bình Định; thống nhất gói sản phẩm dịch vụ du lịch phục vụ du khách của nhóm kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi gói dịch vụ này để du khách biết và lựa chọn… Hiệp hội Du lịch Bình Định với vai trò đầu mối sẽ kết nối các thành viên, công khai thông tin gói dịch vụ du lịch; đàm phán với các đơn vị đầu mối như đại lý của các hãng hàng không, các đơn vị lưu trú, điểm kinh doanh để có được mức giá tốt cho du khách và DN trong thời điểm này.
Nguồn: BTV
Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, phân tích: Thời điểm khó khăn này các DN hoạt động dịch vụ du lịch Bình Định phải vì cái chung, cùng nhau xây dựng kết nối để đón khách thay vì cạnh tranh như giai đoạn trước. Để liên minh kích cầu thực sự có hiệu quả, phải đưa ra chương trình cụ thể. Trước mắt, nhóm chuyên về lữ hành phải ngồi lại với nhau, thiết kế gói tour phù hợp, khi có được tour kích cầu từ nhóm lữ hành, tiếp đến nhóm dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển kết hợp để tạo ra mức giá tốt nhất. Đó mới là những việc quan trọng nhất của Liên minh kích cầu du lịch. Muốn làm được như thế, Hiệp hội Du lịch Bình Định phải tạo ra gói sản phẩm kích cầu cụ thể, giới thiệu để du khách có thêm thông tin và lựa chọn. Các gói sản phẩm kích cầu du lịch này được giới thiệu công khai, đặt ở những vị trí như sân bay, nhà ga, bến xe, tại các điểm hỗ trợ khách du lịch. Khi có sản phẩm cụ thể, chúng ta mới truyền đi thông điệp cho du khách là đến Quy Nhơn - Bình Định, du khách được những hỗ trợ tốt như thế nào.
Thời tiết thuận lợi, bãi biển đẹp là những điều kiện tốt để khách tìm về Bình Định.
“Thời điểm này khách du lịch chiếm số lượng lớn là khách lẻ, khách nhóm dưới 10 người. Do đó, các sản phẩm kích cầu du lịch nên được xây dựng phù hợp cho phân khúc thị trường này” - bà Hoàng Thu Sen, Giám đốc Vietravel Quy Nhơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, gợi ý.
Tại Hội nghị, trong một góc nhìn tích cực, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch, khiến nhiều người ngạc nhiên và lắng nghe khi cho rằng đây là cơ hội tốt cho du lịch Bình Định. Ông Dũng phân tích: Cho đến nay, trong mùa dịch Covid - 19, Bình Định là địa phương cực kỳ an toàn, không có những dấu hiệu bất ổn như một số địa phương khác. Ngành du lịch Bình Định đã xác định, du lịch Quy Nhơn - Bình Định khẳng định bằng thương hiệu, bằng chất lượng dịch vụ, nên chất lượng vẫn là yếu tố quyết định. Kích cầu giảm giá để thu hút khách chỉ là giải pháp tình thế, lâu dài việc định hình lại sản phẩm du lịch phù hợp, hấp dẫn và định hướng lại thị trường mới là yếu tố phát triển du lịch bền vững. “Chúng ta phải biến tình huống khó khăn thành cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định thân thiện và an toàn, phù hợp cho lịch trình nghỉ dưỡng của mọi gia đình. Ngành Du lịch tỉnh sẽ tích cực khảo sát, tiếp cận để xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch phù hợp; đặc biệt với chương trình kích cầu du lịch này, chúng tôi xem đó là cơ hội để sàng lọc lại khách hàng, khai thác tốt lượng khách nội địa cho du lịch Bình Định”- ông Dũng tin tưởng nói.
● Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Ðịnh: Liên kết tour với các tỉnh tăng điểm đến, tăng thời gian lưu trú cho du khách. Theo đó, Bình Ðịnh liên kết với các tỉnh Phú Yên và Tây Nguyên để nối dài thêm điểm đến, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch là rất tốt. Du lịch Bình Ðịnh từ lâu đã được khuyến khích đặt trong sự phát triển của vùng, trong liên kết vùng, chúng ta đang đối diện với một cơ hội lớn.
● Ông Lê Duy Lân, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Trung Hội (Cát Tiến, huyện Phù Cát), đơn vị quản lý Crown Reatreat Resort, Khu dã ngoại Trung Lương: Chúng tôi sẽ giảm ngay 10% giá dịch vụ cho khách tới lưu trú tại resort trong chương trình kích cầu du lịch năm 2020.
THU DỊU