Nghiên cứu chiến lược truyền thông về du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng năm 2030
(BĐ) - Sáng 29.2, tại Trường Đại học Quy Nhơn diễn ra hội thảo tham vấn chủ đề: Phương pháp triển khai đề tài “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Quang cảnh hội thảo.
Đây là đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh do PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn làm chủ nhiệm đề tài; Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Thị Vinh Hương đồng chủ nhiệm cùng 8 thành viên công tác trong các sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh.
PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ cho biết, mục tiêu của đề tài là xây dựng tiêu chí và đề xuất bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định; xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở đó, kết thúc đề tài nghiên cứu này, du lịch Bình Định sẽ có bộ nhận diện thương hiệu; vạch ra được các giải pháp truyền thông cụ thể; mục tiêu cuối cùng là đưa lượng khách du lịch tới Bình Định tăng thêm 5% khi đề tài kết thúc so năm trước liền kề.
Để hoàn thiện đề tài, trên cơ sở có nhiều góc nhìn tham chiếu, đóng góp của chuyên gia, nhóm nghiên cứu đề tài tổ chức hội thảo tham vấn lần 1. Nhóm nghiên cứu ghi nhận góp ý từ những chuyên gia về việc xây dựng cơ sở lý luận thực tế về bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch; phương án điều tra thông qua các mẫu phiếu khảo sát; thực trạng truyền thông phát triển du lịch Bình Định từ năm 2016 - 2019… Hội thảo tham vấn ý kiến lần 2 dự kiến tổ chức vào tháng 6.2020.
THU DỊU