TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH:
Triển khai hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4
(BĐ) - Bắt đầu từ ngày 5.3, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đưa vào hoạt động một quầy riêng để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 (ảnh). Cụ thể, quầy bố trí máy tính và người hướng dẫn người dân đến Trung tâm tạo lập tài khoản và các bước cụ thể để nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4.
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử tỉnh chiều 2.3, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT phối hợp thực hiện giải pháp tích cực để nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Theo số liệu của Sở TT&TT, trong 46.659 hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và giải quyết trong năm 2019, có 29.301 hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3, chỉ có 2.188 hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 4 (chiếm gần 4,7%).
MAI LÂM