Tôi mong nhận được lời giải thích từ VNPT Bình Định
Là một thuê bao trung thành của VNPT Bình Định từ ngày mới có mạng di động, tôi thấy bị sốc và bất ngờ vì sự việc như sau: Sáng ngày 30.11.2013, trong lúc đang đi công tác, thuê bao của tôi (số 0913 455242) bị cắt liên lạc không rõ nguyên nhân. Nhờ người đến kiểm tra tại Trung tâm dịch vụ khách hàng viễn thông Bình Định (197 Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn) tôi mới được biết: do còn nợ cước 2 tháng (tháng 8.2010 và tháng 3.2011) nên thuê bao của tôi bị cắt liên lạc.
Sau khi nộp đủ số tiền (436.302 đồng) mà VNPT Bình Định cho là tôi còn nợ, ngày 1.12.2013, tôi có trực tiếp gặp Giám đốc Trung tâm dịch vụ khách hàng viễn thông Bình Định (ông Thanh), ông Thanh nói với tôi: “Đây là lệnh của cấp trên, anh đã đóng tiền chưa? Tôi cũng rất bối rối không biết giải thích như thế nào với khách hàng”. Ông Thanh cũng cho biết thêm có nhiều trường hợp cũng bị chế tài giống như tôi.
Tuy đã quen chịu đựng với cách hành xử của những kiểu kinh doanh độc quyền nhưng lần này tôi thấy bất ngờ và khó hiểu, bởi mấy lẽ như sau:
- Từ khi hòa mạng di động đến nay, tôi chưa bao giờ có một thông báo nào về việc nợ tiền cước của VNPT Bình Định.
- Là thuê bao trả sau, hàng tháng luôn có người của VNPT Bình Định đến nhà để thu tiền theo định kỳ, lẽ nào tôi nợ tiền cước cả 2, 3 năm nay mà nhà cung cấp dịch vụ không nói gì, đến nay lại đơn phương chế tài bằng cách cắt liên lạc đối với thuê bao của tôi?
- Lẽ nào VNPT buộc thuê bao phải lưu từng hóa đơn, chứng từ trả tiền dịch vụ hàng tháng, hàng năm để có nghĩa vụ chứng minh rằng mình đã đóng đủ khi VNPT Bình Định cần. Nếu không chứng minh được sẽ chế tài (!).
Là khách hàng lâu năm của VNPT Bình Định, tôi buồn vì mình được “chăm sóc” như vừa qua. Thông qua báo Bình Định tôi mong nhận được lời giải thích thỏa đáng từ VNPT Bình Định.
N.V.H (Quy Nhơn)
tôi cũng bị tương tự như bạn cắt đột ngột, có khi nào mà tôi nợ cước đâu vậy mà ngày 2/12/2013 vừa rồi tôi đi chuyển đổi dịch vụ cũng như bạn gọi tổng đài kiểm tra cũng không nợ cước vậy mà ra 229 trần phú thị xã an nhơn nói tôi nợ cước tháng 8 và tháng 9 năm 2010, ban nghĩ thử tức không liên lạc phòng kế toán thì người ta nói lúc đó bưu điện huyện chuyển qua nên không biết ban nghĩ coi 1 cái mạng điện thoại có thể nói là lớn nhất nước mà còn lừa gạt khách hàng huống chi ngoài đường làm sao mà không có nạn trộm cướp hoành hành.
Đúng lý ra VNPT phải có văn bản hoặc tin nhắn gửi đến thuê bao vào cái năm 2010 và 2011 nhắc nhở trước đã, sau này có bằng chứng đã có tin nhắn sao lưu (in ra), mới nói là khách hàng rằng anh còn nợ tiền các năm trước đến giờ chưa trả, giờ tiếp tục tin nhắn lần 2, 3 rồi mới áp dụng biện pháp chế ngự (cắt thuê bao) chứ ? đàng này đùng đùng tự dưng cắt là vi phạm nguyên tắc hành chính về hợp đồng thuê bao rồi ? Nếu giả sử khách hàng hỏi ngược lại "bằng chứng tôi không trả tiền thuê bao cấc năm lâu lắc đâu" thì nhà mạng sẽ trả lời sao nhỉ ? chắc nói rằng chưa có trong sổ ghi theo dõi của ngành chăng! ai tin được tính khách quan của nội bộ của nhân viên ngành "lỡ họ có nhận tiền rồi mà quên ghi vào sách sổ, hay để ngoài đem tiêu mất thì sao?" - Mà cũng vô lý, nếu tháng vào năm lâu lắc đó mà chưa nộp, thì theo nguyên tắc anh VNPT đã cắt thuê bao rồi, chứ sao để đến 2-3 năm sau mới cắt. Đúng là làm ăn kiểu nhớ đâu, nói đấy vô tội vạ,... thôi bạn ạ đi mà thuê bao trả sau nhà mạng khác cho rồ