Thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu: Nguồn cung dồi dào, phục vụ tận nhà
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong tình hình hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm để phòng chống dịch bệnh Covid-19, một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, quán ăn... đã tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà.
Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn gửi đến tận nhà người tiêu dùng (NTD) phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng (thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ thiết yếu). NTD chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn…) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Tương tự siêu thị Big C Quy Nhơn cũng nhận giao hàng qua số điện thoại miễn phí hóa đơn 200 nghìn đồng trở lên trong vòng 10 km. Tuy nhiên siêu thị không nhận giao hàng đông lạnh, thực phẩm tươi sống và sữa.
Nhân viên giao hàng siêu thị Co.opmart Quy Nhơn giao hàng cho khách đặt tại nhà.
Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, nhà ở đường Phạm Hùng, TP Quy Nhơn, cho biết: “Dù nhà gần với siêu thị nhưng vì yêu cầu hạn chế đến nơi đông người, tôi đặt hàng và được nhân viên tư vấn tận tình để chọn lựa. Sau 1 giờ, nhân viên giao tận nhà”.
Dịch vụ đặt hàng và giao hàng tại nhà miễn phí (với hóa đơn từ 200 nghìn đồng trở lên và bán kính 6 km trong TP Quy Nhơn), từ lâu đã là một trong những dịch vụ cộng thêm được nhiều người dùng của hệ thống Co.opmart. Ông Nguyễn Danh Nhân, Giám đốc siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, cho biết: “Chúng tôi nâng cấp đặt hàng và giao hàng tại nhà miễn phí, đẩy mạnh hơn nữa chất lượng phục vụ NTD qua chương trình “Đặt hàng tại nhà cùng Co.opmart”. Dịch vụ này nhằm giúp khách hàng yên tâm mua sắm mà không cần phải đến siêu thị. Hiện bình quân mỗi ngày chúng tôi nhận khoảng 150 đơn hàng và đang tiếp tục tăng đều”.
Thực hiện yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, các siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, Big C Quy Nhơn, MM Mega Market Quy Nhơn, Vinmart cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn cung, không tăng giá hàng hóa; đồng thời tích cực nâng lượng hàng dự trữ lên thêm hơn 40% so với ngày thường. Các mặt hàng được tăng khối lượng dự trữ nhiều nhất là nhóm những mặt hàng thiết yếu, như: Gạo, mì tôm, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa... rau củ quả, trái cây; các mặt hàng tẩy rửa, hóa phẩm, nước rửa tay, khẩu trang vải kháng khuẩn... NTD chỉ nên mua lượng vừa đủ dùng các loại hàng hóa thiết yếu bởi các siêu thị hiện đều thực hiện chế độ bổ sung hàng hóa hàng ngày.
Không chỉ có các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trái cây sạch cũng nhanh chóng chuyển hướng, mở rộng dịch vụ đặt hàng qua mạng, điện thoại và giao hàng tận nhà miễn phí cũng được các cửa hàng áp dụng. Ngay cả các quán cơm, nhà hàng như: Gạch, 1989, Mậu… đều đã đóng cửa nhà hàng trực tiếp và chuyển sang bán hàng qua mạng. Khách hàng chỉ cần gọi điện, quán ăn, nhà hàng tư vấn món và giao tận nhà.
HẢI YẾN