Sở TT&TT triển khai thí điểm làm việc trực tuyến
(BĐ) - Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, ngày 31.3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg và UBND tỉnh Bình Định ban hành chỉ thị 08/CT-UBND chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1.4.
Tại các cuộc họp gần đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ thị các cơ quan bố trí cán bộ làm việc ở nhà qua mạng, hạn chế đến cơ quan, trừ các trường hợp trực tiếp, không thể vắng mặt.
Thực hiện các ý kiến chỉ đạo này, Sở TT&TT đã triển khai thí điểm làm việc trực tuyến thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin tại Sở để có cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh triển khai trên diện rộng mô hình làm việc khi có tình huống xảy ra.
Theo đó, trong thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 23.3, Sở bố trí tối thiểu 1 lãnh đạo trực tại cơ quan, còn các phòng bố trí tối đa 50% số cán bộ làm việc trực tuyến. Trong giờ hành chính, cán bộ, nhân viên có mặt tại nơi đăng ký làm việc trực tuyến để xử lý công việc được giao, tránh trường hợp sử dụng thời gian này để làm việc riêng. Đối với lãnh đạo, cán bộ được mời, phân công tham dự các cuộc họp do các cơ quan tổ chức phải có mặt tham dự đầy đủ. Riêng công chức của Sở được phân công làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh vẫn làm việc theo lịch công tác của Trung tâm.
Việc xử lý các văn bản đến và đi được thực hiện trực tuyến trên hệ thống Văn phòng điện tử iDesk, các văn bản sẽ được thực hiện ký số (trừ văn bản mật). Lãnh đạo các phòng, ban của Sở và Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở sẽ thực hiện giao việc, theo dõi tiến độ, trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến xử lý công việc trên phần mềm Base Wework.
HỒNG HÀ