“App” ngân hàng lên ngôi
Hạn chế tiếp xúc, giảm sử dụng tiền mặt trong mọi giao dịch, làm thế nào để duy trì những hoạt động cần đến tiền? App (ứng dụng) giao dịch của ngân hàng trên điện thoại di dộng thông minh trở thành lựa chọn tối ưu.
Bạn cần mua sắm hàng hóa thiết yếu cho gia đình trong thời gian cách ly toàn xã hội để chống dịch, bạn chọn đi siêu thị mua hàng thanh toán tại quầy, hay đặt hàng, giao hàng, thanh toán online? Dĩ nhiên lựa chọn thứ hai sẽ lập tức thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Với dịch vụ kết hợp giữa mua sắm - thanh toán - nhận hàng, không dùng tiền mặt, không tiếp xúc với nhiều người, bạn vẫn “sống khỏe” trong mùa dịch mà không lo lắng thiếu thốn.
Bạn là chủ DN vừa và nhỏ, DN siêu nhỏ, bạn cần vay vốn, cần thanh toán một số đơn hàng, đến hay không đến ngân hàng? Ứng dụng vay online của Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh - HD Bank chỉ trong vòng 3 phút là một thuận lợi lớn cho DN. Hay Ngân hàng TMCP Quân đội - MB, từ đầu đợt dịch đã tích hợp nhiều tiện ích trên app MB phiên bản mới, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch qua app như vay online, gởi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn…
Giao dịch từ xa, hạn chế ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn cho cho cộng đồng trong mùa dịch là mục tiêu chung của ngành ngân hàng. Nhìn ở góc độ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đây là cơ hội để ngành ngân hàng chào bán dịch vụ tiện ích thông qua giao dịch “app”. Và ngược lại, đây cũng là thời điểm để người dân làm quen, chuyển đổi, hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Rào cản về bảo mật thông tin là một trong những lý do khiến thanh toán tiền mặt trên địa bàn tỉnh còn ì ạch, nhưng với cú sốc Covid-19, buộc ngân hàng lẫn khách hàng đều phải thay đổi. Qua đây, những rủi ro tiềm ẩn, những vướng mắc về hạ tầng công nghệ thông tin trong thanh toán sẽ được phân tích, chọn lọc, hướng tới sự hoàn thiện, mang lại hiệu quả tích cực.
QUANG BẢO