Hồ sơ tiếp nhận, chuyển trả qua dịch vụ bưu chính công ích tăng nhanh
(BĐ) - Theo thông tin từ Bưu điện tỉnh, thời gian gần đây, lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đều tăng nhanh.
Cụ thể, trong tháng 3.2020, có 681 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, tăng 197 hồ sơ so với tháng 2.2020. Với hồ sơ chuyển trả, có 1.555 hồ sơ trong tháng 3.2020, tăng 428 hồ sơ so với tháng trước.
Đây cũng là kết quả đáng ghi nhận sau khi Bưu điện tỉnh triển khai chương trình giảm 50% giá cước chuyển phát hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của cấp huyện, thị xã, thành phố, tất cả các điểm giao dịch của bưu điện.
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ TTHC trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1.4; chỉ tiếp nhận hồ sơ gửi trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia và hồ sơ được gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đồng thời, tạm dừng việc trả kết quả giải quyết đối với hồ sơ TTHC trong khoảng thời gian nêu trên. Trường hợp tổ chức và công dân cần kết quả giải quyết TTHC để phục vụ cho yêu cầu công việc khẩn cấp thì liên hệ trực tiếp qua điện thoại của Trung tâm để được xem xét, giải quyết trước khi trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
NGUYỄN VĂN TRANG