VNPT Bình Định xin lỗi khách hàng
Báo Bình Định số ra ngày 5.12.2013, trên trang Bạn đọc- Tòa soạn có đăng bài “Tôi mong nhận được lời giải thích của VNPT Bình Định” của bạn đọc N.V.H với nội dung thuê bao di động 0913455242 của khách hàng (KH) N.V.H bị cắt liên lạc không rõ nguyên nhân. Sau khi báo phát hành, Báo Bình Định đã nhận được một số phản ảnh của bạn đọc và trả lời của cơ quan chức năng. Chúng tôi trích đăng một số ý kiến:
Đôi dòng tâm sự
Tôi cũng bị cắt mạng đột ngột tương tự như anh N.V.H và anh Nguyễn Xuân An (TP Quy Nhơn), nhưng có khi nào tôi nợ cước đâu! Ngày 2.12.2013 tôi đi chuyển đổi dịch vụ, gọi tổng đài kiểm tra cũng không nợ cước; thế nhưng đến 229 Trần Phú, thị xã An Nhơn thì họ nói tôi nợ cước tháng 8 và tháng 9 năm 2010. Liên lạc phòng kế toán thì người ta nói lúc đó bưu điện huyện chuyển qua nên không biết(!) Một mạng điện thoại có thể nói là lớn nhất nước mà còn không tường minh với KH là sao?
Nguyễn Phi Hùng Luật
Lỗi của mình sao buộc người khác chứng minh
Đúng lý ra VNPT phải có văn bản hoặc tin nhắn gửi đến thuê bao vào cái năm 2010 và 2011 để nhắc nhở trước cho KH, sau này có bằng chứng nói với KH rằng anh còn nợ tiền các năm trước đến giờ chưa trả, rồi mới áp dụng biện pháp chế ngự (cắt thuê bao) chứ! Đàng này đùng đùng tự dưng cắt liên lạc là vi phạm hợp đồng thuê bao rồi. Nếu giả sử KH hỏi ngược lại: “Bằng chứng tôi không trả tiền thuê bao từ những… năm lâu lắc đâu”, thì nhà mạng sẽ trả lời sao nhỉ? Cũng thật vô lý, nếu thời điểm lâu lắc đó mà chưa nộp, thì theo nguyên tắc VNPT đã cắt thuê bao rồi, chứ sao để đến 2-3 năm sau mới cắt.
timtin961@gmail.com
Đừng đổ lỗi cho máy móc
Nhà mạng lại đổ lỗi do KH còn nợ cước (từ rất lâu), nên khi kiểm tra (bằng máy) của hệ thống mạng thì máy tự động khóa thuê bao một chiều gọi đi đối với những ai còn nợ. Vậy trước khi hành xử cắt liên lạc thuê bao, người quản lý mạng có biết không, hay phó thác tất cả cho máy móc mà không cần một lời cảnh báo cho KH?
phucquangnguyen@yahoo.com.vn
Viễn thông Bình Định trả lời và nhận lỗi
VNPT Bình Định cảm ơn Báo Bình Định và bạn đọc N.V.H về những thông tin đăng tải trên báo Bình Định. Về vụ việc này, VNPT đã có văn bản số 2760/VNPT-BĐ-TH trả lời như sau:
Trước đây việc thu cước từ KH được VNPT Bình Định giao cho đại lý thu nợ thông qua hợp đồng kinh tế. Tuy nhiên, trong quá trình thu nợ đại lý đã không hoàn thành công việc theo cam kết, làm nảy sinh nhiều khoản nợ từ một số KH, trong đó có thuê bao 0913455242. Do đó, từ tháng 6.2011, VNPT Bình Định đã tự tổ chức thu nợ và tiến hành phân loại các khoản nợ của KH do đại lý thu nợ bàn giao qua để xử lý. Tuy nhiên, việc phân loại nợ của KH đến nay chưa hoàn tất.
Tháng 11.2013, VNPT Bình Định thực hiện việc quản lý thuê bao di động thống nhất trên hệ thống quản lý KH tập trung của Vinaphone. Qua đó, việc khóa thuê bao một chiều gọi đi khi thuê bao còn nợ cước được hệ thống tự động thực hiện vào ngày cuối cùng của tháng. Vì vậy một số thuê bao, trong đó có số 0913455242 bị khóa vào ngày 30.11.2013.
Việc nợ cước tháng 8.2010 và tháng 3.2011 của thuê bao anh N.V.H là có, hóa đơn của 2 tháng cước này còn lưu giữ tại VNPT Bình Định. Tuy nhiên, VNPT Bình Định đã có lỗi khi chưa kiểm tra dữ liệu của KH, chưa thông báo nợ đến KH, cũng như được KH xác nhận khoản nợ đó đã chuyển cho hệ thống xử lý. Do đó đã để xảy ra sự cố đáng tiếc cho thuê bao 0913455242 và một số KH khác như bạn đọc N.V.H phản ảnh…
VNPT nhận thức sâu sắc rằng những thành quả hôm nay của VNPT Bình Định đều đến từ khách hàng của mình. Để những sai sót không đáng có này xảy ra, thông qua Báo Bình Định, VNPT Bình Định chân thành xin lỗi bạn đọc N.V.H và tất cả các KH đã gặp những sự cố vừa qua. VNPT cam kết sẽ sớm khắc phục sai sót này để tiếp tục cung cấp các dịch vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng và sự tin tưởng của KH.
VNPT Bình Định
Trước hết, xin chân thành cảm ơn BBĐ đã dành một mục riêng cho các độc giả phản ánh những ý kiến, bức xúc của mình về các vấn đề xã hội. Có như vậy thì độc giả mới cảm thấy thích thú hơn với tờ báo mình đọc! Thứ hai là hoan nghênh tinh thần cầu thị, tiếp thu, xin lỗi và sớm sửa lỗi của mình. Có như vậy mới giữ được uy tín, giữ được khách hàng và nâng thêm sức cạnh tranh của mình trong nền kinh tế thị trường. Và cũng mong VNPT BĐ cần tiếp tục rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh lại những gì còn tồn tại, những khuyết điểm của mình mà có thể khách hàng chưa nêu ra, còn im lặng chịu đựng...!