Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phát sinh hồ sơ tăng qua từng năm
(BĐ) - Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, tính đến thời điểm hiện nay, Cổng Dịch vụ công của tỉnh đang cung cấp 285 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Theo thống kê của Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh, tỷ lệ hồ sơ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 43,24%. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ tăng qua từng năm. Cụ thể, năm 2016 và năm 2017 đều là 30%, năm 2018 là 46%, năm 2019 là 67%; 3 tháng đầu năm 2020 là 51%.
Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã tích cực phối hợp với Sở TT&TT, VNPT Bình Định và Văn phòng Chính phủ kết nối thành công Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia vào ngày 5.12.2019. Đến nay, đã tích hợp thành công 16 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, là một trong những địa phương có số dịch vụ công trực tuyến được tích hợp nhiều nhất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia so với các địa phương cấp tỉnh khác trên cả nước.
MAI LÂM