Hàn Quốc định đưa game thành ngành công nghiệp chủ chốt hậu Covid-19
Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng ngành công nghiệp game của nước này vào năm 2024, đưa lĩnh vực này thành đầu tàu tăng trưởng trong nền kinh tế hậu dịch Covid-19.
Ngày 7.5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc công bố kế hoạch phát triển 5 năm, bao gồm việc nới lỏng các quy định, việc tăng cường hỗ trợ cho các công ty và thúc đẩy thể thao điện tử (e-sport).
Người tham quan đang chơi game tại Triển lãm game toàn cầu G-Star ở thành phố Busan hồi năm 2019.
Bộ trưởng bộ này, ông Park Yang-woo, cho biết, chính phủ sẽ tích cực hỗ trợ ngành công nghiệp games để nó có thể trở thành lĩnh vực chủ chốt trong nền kinh tế trực tuyến và kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, sau cuộc khủng hoảng Covid-19.
Kế hoạch này dự kiến tăng tổng doanh thu của ngành này từ 14,3 ngàn tỉ won (11,6 tỉ USD) trong năm 2018 lên 19,9 ngàn tỉ won (16,2 tỉ USD) vào năm 2024; giá trị xuất khẩu game cũng được ước tính tăng từ 7,05 ngàn tỉ won lên 11,5 ngàn tỉ won.
Hiện Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu game lớn thứ 4 trên thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
Để tăng doanh thu từ game ở nước ngoài, chính phủ sẽ lập một hệ thống thông tin tích hợp về các thị trường nước ngoài và hỗ trợ tư vấn cho các nhà xuất khẩu.
Đối với thể thao điện tử, chính phủ cũng sẽ thúc đẩy các cuộc thi nghiệp dư khác nhau, sử dụng các cửa hàng internet trên toàn quốc. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cam kết mở rộng hệ thống đăng ký người chơi và thiết lập tiêu chuẩn hợp đồng để bảo vệ người chơi tốt hơn.
Lê Quảng (theo Yonhap)