Giáo dục thường xuyên kết hợp học nghề
Thực hiện song hành chức năng giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp từ năm 2017 trở lại đây, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP Quy Nhơn bước đầu tạo được niềm tin đối với người học.
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP Quy Nhơn đã được đầu tư xây dựng dãy phòng học mới, chỉnh trang khuôn viên.
Ông Sử Tín, một phụ huynh có con đang học lớp 10A1 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP Quy Nhơn, chia sẻ: “Con tôi sắp sửa hoàn thành năm học đầu tiên tại Trung tâm. Tôi hài lòng khi con được học trong môi trường có cơ sở vật chất hoàn chỉnh, các giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình học tinh gọn. Trung tâm cũng thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho các cháu. Vừa qua, trước dịch Covid-19, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Khoa Hóa Trường ĐH Quy Nhơn hướng dẫn học sinh tự làm dung dịch sát khuẩn dùng để sát khuẩn trong trường. Các cháu rất hào hứng”.
Sau khi bổ sung chức năng, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP Quy Nhơn đã được xây dựng mới một dãy nhà 3 tầng có 12 phòng học, nâng tổng số phòng học của hai cơ sở lên trên 40 phòng. Đồng thời, trang bị thêm trang thiết bị phục vụ giảng dạy, hoàn thiện cơ sở vật chất, khuôn viên.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, trao đổi: “Đây là sự đầu tư đúng hướng, tạo điều kiện cho Trung tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình. Học sinh học tại Trung tâm sau khi tốt nghiệp vừa có bằng THPT, vừa có trình độ Trung cấp nghề. Mới đây, thành phố “đặt hàng” Trung tâm mở thêm lớp 9 hệ giáo dục thường xuyên, tạo điều kiện cho đối tượng công nhân, chủ yếu thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn và Công ty CP Công viên Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đi học, hoàn thiện bằng cấp, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.
Theo ông Cao Anh Phổ, Giám đốc Trung tâm: “Thời gian tới, Trung tâm tăng cường xã hội hóa, tập trung vào các ngành nghề được xã hội quan tâm như: Du lịch, kỹ thuật chế biến món ăn, công nghệ ô tô, cơ khí gò hàn, cơ điện tử... Mặt khác, định hướng đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh, thanh thiếu niên theo chương trình giáo dục kỹ năng và trải nghiệm sáng tạo STEM”.
AN PHƯƠNG