Bình Định triển khai chương trình kích cầu du lịch
(BĐ) – Thực hiện kế hoạch của Bộ VH-TT &DL về phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, sáng 22.5, tại khách sạn Hoàng Yến (TP Quy Nhơn), Sở Du lịch đã tổ chức giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định (ảnh), nhằm góp phần vực dậy ngành du lịch tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.
Chương trình kích cầu du lịch sẽ thực hiện từ nay cho đến hết năm 2020, với các giải pháp: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, DN để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các DN kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ.
Hiện đã có 50 DN đăng ký thực hiện giảm giá. Cụ thể: các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%; các khu du lịch giảm từ 20 - 50% giá vé. Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử trên tuyến QL 19 mới và kết nối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh để thu hút du khách.
Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 5.2020, Bình Định ước đón 88.579 lượt khách, giảm 80% so với cùng kì năm 2019; doanh thu du lịch đạt 137,5 tỷ đồng, giảm 75 % so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, Bình Định ước đón được 814.525 lượt khách, giảm 61,1% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu ước đạt 984,99 tỷ đồng, giảm 55,6% so với cùng kỳ năm 2019.
HOÀI THU