Kích cầu du lịch Bình Ðịnh không chỉ dựa vào giảm giá...
Ngày 22.5 vừa qua, Sở Du lịch đã tổ chức giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định, với một trong những giải pháp chủ yếu trước mắt là có 50 DN sẽ giảm giá 10 - 20% các dịch vụ, giảm từ 20 - 50% giá vé các khu du lịch. Tuy nhiên, giá tour đến Bình Định vẫn còn cao do chưa giải quyết được “bất cập” về giá vé máy bay còn chiếm phần lớn giá tour...
Trong khi đó, hưởng ứng phát động của Bộ VH-TT&DL về Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhiều tỉnh, thành khác trong nước cũng “đua nhau” giảm giá. Tiêu biểu là Đà Nẵng, ngày 23.5 vừa qua đã công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ để “Danang Thank You 2020” kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12.2020, hiện đã có 150 DN hoạt động du lịch tham gia “Giảm giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”. Đặc biệt, có gói dịch vụ 3 ngày 2 đêm nghỉ ở khách sạn 5 sao và vé máy bay khứ hồi từ các địa phương đến Đà Nẵng với chi phí chỉ có 1,99 triệu đồng và 2,49 triệu đồng (tùy hãng máy bay và thời điểm từ hết tháng 6 đến hết tháng 8.2020). Đây là mức giá mà một người kinh doanh du lịch có tiềm lực ở Quy Nhơn phải thốt lên: “Giảm khiếp quá !”. Các DN du lịch ở Nha Trang cũng tham gia kích cầu với mức giảm từ 20 - 50%.
Để kích cầu và phát triển du lịch Bình Định một cách bền vững, thời gian tới nên tập trung hướng đến xây dựng các sản phẩm du lịch mới mang đặc sắc riêng của địa phương, đồng thời các DN cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất. Như một DN cho biết thời gian tới sẽ tổ chức tour trải nghiệm leo núi khám phá với sự tư vấn của các chuyên gia người Canada đã đến Quy Nhơn - Bình Định khảo sát...
MAI THƯ