Công ty TNHH Sachi Nguyễn: Tìm đường đưa bánh tráng đi xa
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, Công ty TNHH Sachi Nguyễn (phường Tam Quan, TX Hoài Nhơn) đã tập trung phát triển chiến lược kinh doanh “xa trước, gần sau” qua việc xây dựng đội ngũ nhân viên đi thị trường ngoài tỉnh; quảng bá, bán sản phẩm trên các kênh online, trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo, facebook, youtube.
Nhân viên của Công ty TNHH Sachi Nguyễn đang đóng gói bánh tráng.
Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Sachi Nguyễn, cho biết: “Tác động của dịch bệnh Covid-19 buộc những DN nhỏ như chúng tôi phải chọn lối đi riêng để tồn tại. Thời điểm đó, công ty đánh mạnh vào thị trường online với mục tiêu quảng bá để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của Sachi Nguyễn. Cùng với đó, đội nhân viên thị trường của công ty đi chào hàng trực tiếp tại Quảng Ngãi rồi đến các tỉnh Tây Nguyên, Tây Nam bộ. Khi hoạt động sản xuất, kinh doanh dần khôi phục, công ty có thêm những đơn hàng từ các thị trường mới phát triển”.
Đầu tháng 6 này, Công ty TNHH Sachi Nguyễn đã ký được hợp đồng cung ứng sản phẩm bánh tráng mè với số lượng 8 tấn (quy cách bánh tròn, đường kính khoảng 20 cm, đóng gói ép chân không) theo yêu cầu của một DN chuyên xuất khẩu hàng thực phẩm - tiêu dùng sang thị trường Mỹ. Đến cuối tháng này, công ty sẽ chuyển hàng vào TP Hồ Chí Minh. Khi đã đáp ứng tốt yêu cầu, tùy theo năng lực cung ứng của công ty mà đối tác sẽ tiếp tục tăng lượng đặt hàng theo từng tháng.
Công ty cũng đang tiếp tục xúc tiến, gởi mẫu hàng thử cho một số đối tác ở TP Hồ Chí Minh, trong đó có một DN chuyên đưa hàng đi Đan Mạch đồng ý sẽ tham quan nơi sản xuất của công ty vào tháng 7 tới. Theo ông Nguyễn Hữu Vinh, mặc dù sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện đưa ra thị trường, song tiềm lực tài chính chưa đủ mạnh, việc tự quảng bá tại các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại quốc tế khó khăn, làm giảm năng lực cạnh tranh của DN nhỏ. “Chúng tôi chọn cách gia công sản phẩm để tạo công việc ổn định, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Muốn đi xa hơn để ra “biển lớn” thì DN nhỏ cần trợ lực từ cơ quan nhà nước ở vai trò kết nối, giới thiệu đơn vị tư vấn thương mại. Trong thời gian này, chúng tôi vừa gia công hàng theo đơn của đối tác ở TP Hồ Chí Minh, vừa tìm hiểu để hoàn thiện sản phẩm và những điều kiện cần thiết để hướng tới công ty có thể xuất khẩu trực tiếp”, ông Nguyễn Hữu Vinh chia sẻ.
THU DỊU