Giá hàng hóa giảm đến 100% trong tháng khuyến mại
Hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động, ngày 25.6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”.
Buổi họp giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1 - 31.7.2020. Chương trình kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung hàng năm (như Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp Lễ, kỳ nghỉ lớn.
Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng, mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.
Tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian thực hiện khác nhau. Nhưng với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, hoạt động khuyến mại sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc.
“Thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch. Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam”, ông Phú nói.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng để xây dựng các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra Chương trình.
Theo Nguyễn Quỳnh (VOV.VN)