PETROLIMEX BÌNH ÐỊNH:
5S cải tiến chất lượng dịch vụ
Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Xăng dầu Bình Định (Petrolimex Bình Định) đang triển khai chuỗi cửa hàng xăng dầu tiện ích và hướng tới mô hình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). Hiện, Petrolimex - Cửa hàng 04 (đường Tây Sơn, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) được chọn triển khai thí điểm.
Chiều 26.6, giờ tan tầm, Cửa hàng 04 có nhiều khách đi ô tô, xe máy ghé vào đổ xăng. Anh Hà Văn Hùng (thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) bất ngờ khi vừa dừng xe chờ đổ xăng thì nhân viên cửa hàng lịch sự tiến đến chào hỏi, mang theo khăn, dụng cụ để lau kính xe; trong khi một nhân viên khác hỏi han khách về nhu cầu sử dụng khăn lạnh, nước uống. “Việc làm tuy nhỏ, nhưng mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng”, anh Hùng vui vẻ nói.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Cửa hàng trưởng Cửa hàng 04, cho biết: Dịch vụ này được đưa vào thí điểm từ đầu tháng 5 vừa qua, trung bình chúng tôi phục vụ từ 30 - 40 xe/ngày. Ngoài lau kính, rửa xe, phục vụ khăn, nước uống cho khách, chúng tôi còn thiết kế 2 khu vực riêng để phục vụ khách có nhu cầu tắm rửa, giặt giũ, nghỉ ngơi. Nhờ đó, sản lượng xăng bán ra của cửa hàng tăng đáng kể, cụ thể trong tháng 5, chúng tôi bán được 6.000 lít/ngày thì hiện nay xấp xỉ 7.000 lít/ngày. Dịch vụ chăm sóc khách hàng này là bước đầu trong kế hoạch xây dựng chuỗi rửa xe và chăm sóc xe do Tập đoàn Petrolimex phát động trên toàn quốc. Thời gian tới, cửa hàng thực hiện chương trình 5S sẽ hoàn thiện hơn về dịch vụ, bao gồm xây dựng cửa hàng khang trang, ngăn nắp, sạch sẽ hơn; kẻ vạch, phân luồng thông thoáng cho xe ra - vào trật tự, lắp đặt hệ thống camera giám sát…
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Petrolimex Bình Định, chia sẻ: Chương trình 5S hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, nâng cao tinh thần làm việc cho người lao động, nâng cao năng suất và chất lượng. Áp dụng 5S được thực hiện với quy trình bán hàng 5 bước, gồm: Hướng dẫn khách vào đúng vị trí mua xăng dầu, hỏi nhu cầu khách hàng, chỉ bảng hiện số 0 trước khi bơm, chỉ số lượng xăng dầu, số tiền khi bơm xong, và cảm ơn khách hàng. Đồng thời, triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng tạo hình ảnh đẹp, thân thiện, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Sau thí điểm tại Cửa hàng 04, công ty sẽ đánh giá, tổng kết và áp dụng tất cả cửa hàng xăng dầu trong hệ thống.
H.HÀ