Chương trình quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định diễn ra trong ngày 23 và 24.7
(BĐ) - Chiều ngày 20.7, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về Chương trình quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 23.7 đến 19 giờ ngày 24.7 tại FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, TP Quy Nhơn, do Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Bình Định chủ trì. Tham gia có 8 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) và 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên cùng các DN thuộc lĩnh vực chăn nuôi, thú y, chế biến tiêu thụ sản phẩm gà trong nước.
Theo Sở NN&PTNT, Chương trình quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định có 2 phần, trong đó phần hội diễn ra trong ngày 23.7 với hoạt động quảng bá về thiết bị chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi gia cầm, các chuỗi sản phẩm gia cầm và hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi” với nhiều báo cáo, tham luận quan trọng. Phần lễ hội ẩm thực và quảng bá sản phẩm gà diễn ra trong ngày 24.7 với các hoạt động: Tham quan và hội thảo chuyên đề về nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm; lễ hội và ẩm thực quảng bá sản phẩm gà. Tại lễ hội này, các DN trong và ngoài tỉnh cùng ký kết hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cho biết, Bình Định là địa phương có nhiều lợi thế khi sở hữu đàn gia cầm lớn với 8 triệu con, trong đó đàn gà 6,2 triệu con và đang lưu giữ nhiều giống gia cầm có năng suất cao, chất lượng tốt. Hơn nữa trên địa bàn tỉnh có 2 DN sản xuất giống gia cầm hàng đầu Việt Nam. Tuy vậy, hiện lượng gà giống và gà thịt chưa đảm bảo nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Vì vậy, tỉnh đang xây dựng đề án phát triển gia cầm và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đầu tư xây dựng phát triển chăn nuôi gia cầm khép kín ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nhà máy chế biến thịt gia cầm để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, nhằm tăng giá trị ngành chăn nuôi, thúc đẩy
KT-XH phát triển. Đó cũng là lý do Bộ NN&PTNT chọn Bình Định tổ chức sự kiện này nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm gà và những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực về gà, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm gà trong nước.
TIẾN SỸ