Du lịch, thể thao và biển Quy Nhơn
Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 đã đưa TP Quy Nhơn vào một góc quan sát khác với hình ảnh trẻ và khỏe hơn. Và đây thật sự là cơ hội tuyệt vời cho du lịch Bình Định. Cơ hội ở chỗ quảng bá thêm hình ảnh của thành phố biển với danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN” năm 2020, điểm đến của những trải nghiệm thú vị, điểm đến an toàn. Mỗi người dân Bình Định đã là một đại sứ du lịch, với VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020, mỗi VĐV tham gia có thể sẽ là những sứ giả du lịch, đưa Quy Nhơn đi xa hơn một chút, dài hơn một chút trên hành trình chinh phục du khách bốn phương. Đó là xét ở góc độ quảng bá, thu hút du khách khi lượng người dự VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 năm nay tăng hơn nhiều so với mùa giải đầu tiên năm 2019. Đặc biệt trong bối cảnh có nhiều địa phương tổ chức giải chạy marathon.
Ở góc độ đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 mở ra một cơ hội đầu tư cho DN du lịch với gói sản phẩm tour thể thao kết hợp bảo vệ sức khỏe ngay tại Quy Nhơn. Thành phố với địa hình đa dạng biển - núi - hồ - đầm - đồi cát… đủ sức để tạo ra những tour du lịch mang tính chinh phục, thử thách. Khi nhắc đến Quy Nhơn, thêm một cách gọi về thành phố này sẽ xuất phát và gắn liền với giải đấu thể thao, đặc biệt là thể thao bãi biển.
VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 khép lại một giải đấu thành công: Với nhiều VĐV, họ đã đo được năng lực của mình và biết nhiều hơn về một vùng đất mới; Ban tổ chức rõ ràng đang rất vui vì sau một mùa dịch bệnh đầy khó khăn như vậy mà lượng người đăng ký lại đông hơn chứng tỏ thông điệp “toàn dân rèn luyện sức khỏe” thông qua môn chạy đã lan tỏa trong xã hội và truyền cảm hứng đến nhiều tầng lớp, đối tượng, không chỉ ở Quy Nhơn - Bình Định mà còn khắp mọi miền Tổ quốc. So với mùa giải đầu tiên, năm nay VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 xây dựng được hình ảnh đẹp, sạch ngay từ đầu, các thông báo rất rõ ràng và lực lượng hỗ trợ làm rất tốt phần việc của mình, người dân đã vui vẻ chấp nhận những phiền hà để đường đua diễn ra trong không khí vui vẻ.
Ấn tượng tốt từ VnExpress Marthon Quy Nhơn 2020 theo các VĐV lan tỏa khắp nơi với nụ cười thân thiện, khi họ nghĩ họ nói về Quy Nhơn. “Hãy chọn giữ nụ cười thân thiện của người dân thành phố để xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch của Quy Nhơn, đó là một trong những đặc trưng của Quy Nhơn mà ít nhất cho tới thời điểm này (năm 2019) đáng tiếc là tôi đã không còn nhận thấy ở rất nhiều thành phố du lịch khác của Việt Nam”, GS Simon Milne, Giám đốc Viện nghiên cứu du lịch NewZealand, từng chia sẻ.
THU DỊU