Nhiều xã chưa dùng phần mềm VNPT-iGate trong giải quyết thủ tục hành chính
(BĐ) - Ngày 27.7, Văn phòng UBND tỉnh có báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Công văn số 1500/UBND-KSTT ngày 12.3.2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn, quá hạn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, giai đoạn từ ngày 1.3.2020 đến ngày 10.7.2020, số lượng hồ sơ phát sinh trên phần mềm VNPT-iGate tăng đáng kể, với số lượng 85.278 hồ sơ.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương cấp xã chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1500/UBND-KSTT. Toàn tỉnh hiện có 158/159 đơn vị cấp xã phát sinh hồ sơ trên phần mềm; trong đó có 18 đơn vị được đánh giá “Rất tốt” (trên 1.000 hồ sơ), 13 đơn vị “Tốt” (trên 700 hồ sơ), 68 đơn vị “Có chuyển biến” (trên 300 hồ sơ - dưới 700 hồ sơ), 39 đơn vị “Chuyển biến chậm” (dưới 300 hồ sơ), 9 đơn vị “Không có chuyển biến” (dưới 100 hồ sơ), 12 đơn vị “Không sử dụng” (dưới 50 hồ sơ). Cá biệt có UBND xã Bình Thành (Tây Sơn) hoàn toàn không phát sinh hồ sơ giao dịch trên phần mềm.
Theo Công văn số 1500/UBND-KSTT, kể từ ngày 20.3.2020, các địa phương cấp xã không thực hiện đúng quy định 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý và cập nhật thông qua phần mềm VNPT-iGate thì phải xem xét, có hình thức xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của UBND cấp xã.
MAI LÂM