Triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa
(BĐ) - Theo tin từ Sở Công Thương, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về hỗ trợ các DN tháo gỡ khó khăn trong mùa đại dịch Covid-19, Sở đã có kế hoạch triển khai Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020.
Theo đó, Sở Công Thương sẽ tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; giữa các đơn vị sản xuất với nhau; xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại một số địa phương; thực hiện kết nối cung cầu hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, phát huy tối đa vai trò của thị trường trong nước với tăng trưởng của DN trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Đồng thời, Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động thông tin nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các DN; tổ chức các hoạt động kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho DN, người dân trên địa bàn; vận động, tạo điều kiện cho các DN phân phối hàng Việt tổ chức các chương trình khuyến mại, đưa hàng Việt về phân phối tại địa bàn, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, khu, cụm công nghiệp; hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh, sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; xây dựng các điểm bán hàng Việt.
Chương trình sẽ được triển khai từ nay đến ngày 31.12.2020.
VIẾT HIỀN