Xu thế người Việt dùng hàng Việt: Sản phẩm Bình Ðịnh khởi sắc
Những năm gần đây, việc chọn dùng hàng Việt Nam trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều người. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hoạt động kết nối giao thương, tổ chức các phiên chợ, hội chợ hàng Việt, các buổi hội nghị, hội thảo chuyên đề... bị gián đoạn. Song, các siêu thị, trung tâm thương mại như Big C, Vinmart, Co.opmart Quy Nhơn vẫn đẩy mạnh chương trình bán hàng Việt và được người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình.
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm địa phương tại siêu thị.
Hiện nay, siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, Co.opmart An Nhơn có chương trình “Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid-19”. Từ ngày 20.8 đến 10.9, chương trình đồng loạt giảm giá các nhóm hàng thực phẩm thiết yếu như: Sữa, thịt, cá, dầu ăn, nước mắm, gạo, nông sản… Ông Nguyễn Văn Minh, Tổ trưởng Tổ marketing, siêu thị Co.opmart Quy Nhơn cho biết: “Ngoài việc đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt Nam nói chung, chúng tôi còn có chính sách giá tốt với sản phẩm địa phương để kích thích người tiêu dùng mua sắm. Hiện có 31 DN, HTX, cơ sở sản xuất ở Bình Định đưa các sản phẩm vào bày bán tại siêu thị. Các đơn vị sản xuất ở tỉnh đã chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đảm bảo nguồn cung, chất lượng sản phẩm”.
Nhiều cửa hàng ở các huyện Phù Cát, Hoài Ân và TX Hoài Nhơn đã ưu tiên sản phẩm địa phương như: Bún khô Biên Thắm, trà Gò Loi, trà Cazin, nước mắm Như Hoa, nước mắm Đề Gi, bánh cốm Phong Nga, bánh tráng Sachi, dầu dừa Ngọc An… Đặc biệt, các cửa hàng này cũng đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến, giúp người tiêu dùng đi chợ một cách thuận lợi nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Bên cạnh đó, các DN trong tỉnh còn chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng cho ra đời sản phẩm mới như: Cơ sở sản xuất trà, cà phê Cazin (huyện Vân Canh) nghiên cứu tạo sản phẩm trà cung đình túi lọc, trà hoa; Công ty TNHH Sachi Nguyễn (TX Hoài Nhơn) giới thiệu sản phẩm bánh tráng rong biển; HTX Phong Nga (huyện Phù Cát) chào bán các loại bánh cốm gạo lứt ăn kiêng với nhiều mẫu mã hấp dẫn…
Đặc biệt HTXNN 2 Nhơn Thọ, TX An Nhơn trồng các loại rau, củ quả giống mới cung ứng cho thị trường như: Mướp táo, súp lơ xanh, dưa leo Nhật, bí Nhật, bắp non Mỹ… Ông Võ Văn Duy, kỹ sư ở HTXNN 2 Nhơn Thọ cho biết: “Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhiều loại rau, củ, trái cây mới giúp đa dạng nguồn sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm của HTX có giá ổn định, chỉ bán qua kênh trực tuyến với thương hiệu LaLi’s farm và được người tiêu dùng tín nhiệm cao, được tiêu thụ hết toàn bộ ”.
Các DN còn tự tìm cách cải thiện hình ảnh thương hiệu cũng như chất lượng, mẫu mã của sản phẩm đến các dịch vụ bán hàng, hậu mãi để nâng cao uy tín đơn vị. Hình thức chào hàng, dùng thử hàng được nhiều cơ sở, HTX, DN thực hiện tại các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa trong toàn tỉnh để kích cầu, vượt khó trong thời gian này.
HẢI YẾN