Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài
Các doanh nghiệp phân phối lớn như như Aeon, Wallmart, Central Retail cùng khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự hội thảo kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam.
Ảnh minh họa. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài", ngày 15.9 Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương) phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn và các hiệp hội ngành hàng tổ chức hội thảo tập huấn trực tuyến-kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm.
Sự kiện thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp phân phối lớn như như Aeon, Wallmart, Central Retail cùng khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may, giày da, đồ gỗ, thủ công mỹ nghề, đồ gia dụng, điện tử, trang thiết bị y tế và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi các kênh trên Facebook và Youtube.
Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội và kết nối với hàng chục điểm cầu trong nước, quốc tế bao gồm các tập đoàn phân phối lớn; các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Bỉ, Thái Lan; Sở Công Thương các tỉnh thành phố và các doanh nghiệp.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Đề án nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu.
Bên cạnh đó, qua đây giúp doanh nghiệp Việt nắm rõ hơn về quy trình xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối nước ngoài; kết nối với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Hội thảo được tổ chức với 2 phiên làm việc là phiên tập huấn và phiên kết nối doanh nghiệp (B2B). Tại phiên tập huấn, đại diện cơ quan thương mại Việt Nam tại các nước đã cung cấp tới doanh nghiệp những thông tin về thị trường và nhu cầu nhập khẩu của thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, EU đối với ngành hàng phi thực phẩm.
Ngoài ra, đại diện các tập đoàn phân phối đã hướng dẫn các doanh nghiệp về quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa cung ứng và hệ thống phân phối theo các ngành hàng cụ thể.
Tại phiên giao thương B2B, những doanh nghiệp đăng ký tham gia Đề án và có hàng hóa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng của các hệ thống phân phối đã được Ban tổ chức thu xếp gặp gỡ chuyên gia thu mua của các tập đoàn để giới thiệu và chào bán sản phẩm.
Theo ông Tạ Hoàng Linh, thông qua những hội thảo của Đề án, Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.
Theo Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)