Thị trường bánh trung thu: Thương hiệu mạnh chiếm ưu thế
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến tết Trung thu. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bánh trung thu có phần trầm lắng hơn các năm trước. Riêng bánh trung thu Ngọc Nga của Bình Ðịnh vẫn là thương hiệu có ưu thế nhờ chủ động dự trữ nguyên liệu, có chiến lược cụ thể ở từng phân khúc.
Khách hàng chọn mua bánh trung thu tại cửa hàng bánh Ngọc Nga.
Đa dạng, phong phú
Khảo sát các tuyến đường lớn ở thị xã, thành phố trong tỉnh, số lượng gian hàng các hãng bánh trung thu giảm nhiều so với mọi năm. Các siêu thị như Co.opmart Quy Nhơn, Big C đã có quầy riêng chuyên trưng bày bánh trung thu, nhưng như tình hình chung không khí chưa sôi nổi như mọi năm.
Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, đại diện quầy bánh trung thu Hữu Nghị ở đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, kể: “Năm nay, lượng bánh tôi nhận chỉ bằng một nửa so với năm ngoái. Bán hết mới nhập thêm. Để cải thiện tình hình tôi thực hiện khuyến mãi mua 2 bánh tặng 1 lồng đèn. Nhưng vẫn chậm lắm, khách mua chủ yếu biếu tặng. Chỉ còn hơn 10 ngày là đến tết Trung thu nhưng sức mua như vầy thì chắc khó lấy thêm hàng!”.
Đại diện các hãng bánh Bibica, Kinh Đô, Đồng Khánh, Yến sào Khánh Hòa, Hữu Nghị, Hải Hà… đều khẳng định dù cắt giảm sản lượng nhưng vẫn đưa ra thị trường những sản phẩm độc đáo. Các thương hiệu lớn, uy tín và quen thuộc được đánh giá là đang làm chủ thị trường năm nay với nhiều dòng bánh độc đáo, đa dạng, hương vị mới mẻ bên cạnh các dòng bánh truyền thống vẫn được ưa chuộng. Tiêu biểu như: Hải Hà, Hữu Nghị ra mắt bộ hộp bánh sử dụng đường Isomalt được chiết xuất từ củ cải đường với mức năng lượng thấp, dành cho người cao tuổi, người bị bệnh tiểu đường. Kinh Đô có dòng bánh trăng vàng thượng hạng Black & Gold với nguyên liệu cao cấp cho nhân bánh bên trong như: Hải sâm, bào ngư, sò điệp… Bibica có nhân gà quay mật ong, khoai môn hay Socola, Mochi… Bánh trung thu Yến sào Khánh Hòa sử dụng nguyên liệu thực phẩm quý hiếm yến sào, hải sâm, trứng cá tầm, đông trùng hạ thảo, trứng cá hồi... Giá bánh dao động từ 39.000 đồng đến 179 nghìn đồng/cái cho dòng phổ thông. Dòng cao cấp, sang trọng có giá từ 250 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/cái.
Khẳng định thương hiệu Ngọc Nga
Khi nhắc đến bánh trung thu ở Bình Định không thể không nhắc đến thương hiệu Ngọc Nga hàng Việt Nam chất lượng cao. Hơn 25 năm qua, Công ty TNHH Ngọc Nga (319 - 323 B - 325 Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) là thương hiệu bánh trung thu lớn nhất của tỉnh và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Năm nay, thương hiệu Ngọc Nga cho ra mắt tới hơn 70 loại bánh khác nhau. Với công thức mang bí quyết kỹ thuật cổ truyền, sản phẩm bánh trung thu Ngọc Nga thơm ngon đặc trưng, vừa ăn, không béo ngậy, không gây cảm giác mau ngán. Sự kết hợp các nguyên liệu ngoại nhập và nguyên liệu truyền thống trong các dòng sản phẩm bánh thập cẩm nhân yến sào, bào ngư, vi cá, và bánh nhân mềm hạt sen, mè đen, đậu xanh, đậu đỏ giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn để có được hương vị phù hợp nhất với sở thích. Bánh trung thu Ngọc Nga còn hết sức chu đáo khi chinh phục nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bằng các sản phẩm bánh dành riêng cho người ăn kiêng, ăn chay, bánh thiếu nhi nhiều hình, kích cỡ. Giá bán phù hợp với mọi đối tượng, rẻ nhất 15.000 đồng/bánh và cao nhất 668 nghìn đồng/bánh. Đặc biệt, công ty nhận làm bánh hình rồng, phượng sắc sảo với kích cỡ lớn từ 1 - 2 kg/bánh và nhân tự chọn theo sở thích của khách hàng.
Ưu điểm bánh trung thu Ngọc Nga là công ty sản xuất bánh mới liên tục và thời hạn sử dụng ngắn hơn so với các loại bánh có thương hiệu khác. Ông Trần Đình Dũng, người sáng lập ra thương hiệu bánh trung thu Ngọc Nga cho biết: “Năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty dự trữ nguyên liệu như năm ngoái không tăng định kỳ 10%/năm . Sản phẩm bánh trung thu Ngọc Nga không chất bảo quản và không cần phải sản xuất trước như các thương hiệu khác. Mỗi ngày, công ty sản xuất hơn 20.000 bánh. Chỉ cần có đơn đặt hàng, số lượng bánh lớn, công ty đáp ứng ngay sau 1 - 2 ngày.
Để tri ân khách hàng và khẳng định thương hiệu của mình, công ty đầu tư cải tiến mẫu mã bao bì tiện lợi, tinh tế, sang trọng nhưng giữ nguyên giá bán lẻ. Hiện nay, tại quán cà phê Fanson (lô 01, H5 đường Nguyễn Thị Định, TP Quy Nhơn) của Công ty TNHH Ngọc Nga có chương trình dùng thử sản phẩm bánh trung thu Ngọc Nga. Khách hàng chỉ cần sử dụng dịch vụ ở quán sẽ được mời thưởng thức bánh trung thu Ngọc Nga. Mỗi ngày, quán sẽ cắt cho khách dùng thử 3 vị nhân bánh khác nhau.
HẢI YẾN