Tránh hình thức, lãng phí trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến
(BĐ) - Theo thống kê về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của UBND tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Bình Định có 585/1.956 TTHC có phát sinh giao dịch hồ sơ; 1.371 thủ tục còn lại hoàn toàn không phát sinh hồ sơ giao dịch. Trong số 585 TTHC có phát sinh hồ sơ giao dịch nêu trên, tỉnh đang cung cấp 243 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 89 dịch vụ công mức độ 4, đạt tỷ lệ 56%.
Đáng chú ý, do vướng mắc trong việc chia sẻ thông tin, dữ liệu từ các hệ thống phần mềm của các bộ, ngành Trung ương hoặc gặp vướng mắc trong các văn bản pháp luật của Trung ương, nên một số TTHC chưa thể triển khai dịch vụ công trực tuyến theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8.4.2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Trước tình trạng đó, UBND tỉnh kiến nghị Văn phòng Chính phủ xem xét, cho ý kiến về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với những TTHC hầu như không phát sinh giao dịch để tránh tình trạng hình thức, lãng phí. Đồng thời, kiến nghị Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xem xét, rà soát, ban hành quy định, tiêu chí làm cơ sở cho việc bãi bỏ những TTHC hoàn toàn không phát sinh giao dịch trong thực tế.
MAI LÂM