KẾT NỐI CUNG - CẦU HÀNG HÓA:
Cơ hội để quảng bá “đặc sản đất Võ”
Các DN của tỉnh Bình Định vừa tham gia Chương trình “Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Sachi Nguyễn (phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn), cho biết: Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa là chương trình có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, nên đợt này Sachi Nguyễn mang vào TP Hồ Chí Minh trên 1.000 sản phẩm của 5 loại bánh tráng đặc sản, gồm: Bánh tráng gạo mè, bánh tráng nước dừa, bánh tráng rong biển, bánh tráng mì, bánh tráng ruốc biển. Gian hàng của Sachi Nguyễn thu hút đông khách tham quan, mua sắm, chỉ trong 4 ngày (từ ngày 24 - 27.9), toàn bộ sản phẩm bánh tráng mang thương hiệu “Bánh tráng Sachi Nguyễn” đã bán hết. Không chỉ vậy, gần 10 đơn vị, DN của TP Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bình Dương, Cà Mau… đã đặt vấn đề hợp tác để làm đại lý phân phối, tiêu thụ sản phẩm Sachi Nguyễn.
Nhiều đặc sản đất Võ tham gia giới thiệu, quảng bá tại chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020, TP Hồ Chí Minh.
“Chúng tôi đã lên kế hoạch mở rộng nhà xưởng sản xuất lên 20.000 m2 để đảm bảo cơ sở nâng công suất sản xuất lên 50 tấn sản phẩm/tháng. Đồng thời, sẽ đầu tư, mua sắm một dây chuyền hiện đại nâng cao chất lượng sản phẩm, trong đó có máy tráng bánh tự động, máy sấy bánh tự động”, ông Nguyễn Hữu Vinh vui vẻ nói.
Còn theo ông Phạm Quốc Bảo, Giám đốc Công ty TNHH Nhân Hòa (phường Hoài Xuân, TX Hoài Nhơn), khẳng định thương hiệu với sản phẩm bánh tráng DALOP, tại chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa lần này, Công ty TNHH Nhân Hòa quyết định giới thiệu một loại sản phẩm mới là hàng thủ công mỹ nghệ mây tre đan, với 20 sản phẩm. Tại chương trình, hơn 20 đơn vị, DN đề nghị làm đại lý tiêu thụ, phân phối sản phẩm; đáng chú ý trong số này có một DN đặt vấn đề hợp tác để xuất khẩu mặt hàng mây tre đan thủ công mỹ nghệ. Công ty cũng vừa có cuộc gặp và trao đổi với một đối tác để hợp tác xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre đan sang Thụy Điển.
Theo bà Trần Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở Công Thương, chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công Thương các tỉnh, thành (trong đó có Bình Định) tổ chức, với 456 gian hàng của 531 DN tham gia, trong đó có 232 gian hàng của gần 410 DN thuộc 34 tỉnh, thành trong nước. Chương trình là dịp để đẩy mạnh các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa các tỉnh, thành, tập trung hỗ trợ sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn…
Sở Công Thương đã xây dựng “Khu gian hàng triển lãm sản phẩm Bình Định”, trưng bày nhiều sản phẩm, hàng hóa đặc sản, như: Rượu Bàu Đá; các loại bánh tráng; nem, chả; nước mắm; sản phẩm mỹ nghệ làm bằng mo cau; cá khô; đồ gỗ mỹ nghệ nội thất; rượu vang nếp; các loại bánh cốm, bánh nổ, bánh hồng, bánh đậu xanh…
“Qua 4 ngày diễn ra chương trình, rất đông khách hàng tham quan, mua sắm tại khu gian hàng của các DN Bình Định. Hơn 50 đơn vị, DN của các tỉnh, thành phố đã đặt vấn đề hợp tác với các DN của tỉnh nhằm gia tăng hiệu quả kết nối cung - cầu hàng hóa, góp phần giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc sản của mỗi vùng, miền”, bà Tuyết cho hay.
VIẾT HIỀN