Khởi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3
Với thiết kế đi ngầm và dài 475 mét, sáng nay (2.10), dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã được khởi công. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tiến độ.
Dự án có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án (Ảnh: TTXVN)
Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, dự án xây dựng một hầm chui bê tông cốt thép trực thông theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.
Tổng chiều dài của hầm là 475 mét, trong đó hầm kín dài 95 mét, hầm hở và tường chắn dài 380 mét. Dự án có 2 hầm riêng biệt, mỗi bên hầm có mặt cắt rộng 7,75 mét, lưu thông 2 làn xe mỗi hầm, phần ngăn cách giữa là dải cây chống bụi.
Dự án có thời gian thi công 18 tháng, tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng bằng ngân sách thành phố Hà Nội; nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 – Công ty CP Fecon – Công ty CP Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.
Sau khi hoàn thành, công trình sẽ tạo thành nút giao thông khác mức (3 tầng) với 8 làn xe thay vì 6 làn như hiện nay, loại bỏ giao cắt cùng mức giữ đường Khuất Duy Tiến và Lê Văn Lương – Tỗ Hữu, tăng năng lực lưu thông của phương tiện qua nút giao, góp phần giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp.
Để công trình sớm đạt mục tiêu đầu tư, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội tập trung chỉ đạo nhà thầu thực hiện dự án theo đúng quy định, thường xuyên kiểm tra tiến độ, chất lượng và hạn chế ảnh hưởng đến đi lại, cuộc sống người dân tại khu vực thi công. Phấn đấu vượt tiến độ đề ra, thi công tốt các hạng mục của hầm cùng với đó là bố trí các trụ chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 đi qua trong tương lai.
Theo TRỌNG ĐẢNG (TPO)