Thêm cơ hội quảng bá đặc sản Bình Ðịnh
Tại TP Quy Nhơn và TX Hoài Nhơn vừa khai trương các điểm bán hàng Việt Nam. Ðây là mô hình mới nhằm tiếp tục triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội để DN trong tỉnh quảng bá đặc sản Bình Ðịnh.
Ngay trong ngày khai trương các điểm bán hàng Việt Nam (BHVN), tôi có mặt tại điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam của Siêu thị đặc sản Tâm Trí ở địa chỉ 108 đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn. Tại đây, hàng hóa được trưng bày, giới thiệu khá phong phú, hấp dẫn. Ông Nguyễn Văn Cảnh, chủ Siêu thị đặc sản Tâm Trí, cho biết: Với kinh nghiệm và uy tín của một DN chuyên đóng gói, phân phối hàng đặc sản, tháng 6.2020, chúng tôi khảo sát, tìm địa điểm xây dựng điểm BHVN, cuối cùng quyết định thuê ngôi nhà số 108 Xuân Diệu để xây dựng cơ sở. Toàn bộ hàng hóa tại siêu thị đều là sản phẩm do DN Việt Nam sản xuất. Trong đó, Tâm Trí ưu tiên giới thiệu, quảng bá các sản phẩm do các DN Bình Định sản xuất, như: Rượu Bàu Đá; nem, tré Chợ Huyện; bánh ít lá gai; bánh hồng Tam Quan; bún song thằn; bánh cốm Cát Tường…
Khách hàng tham quan, mua sắm tại điểm BHVN ở 108 đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn.
Điểm BHVN thứ hai được xây dựng tại phường Tam Quan, TX Hoài Nhơn. Theo ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Sachi Nguyễn (phường Tam Quan, TX Hoài Nhơn), DN đã đầu tư 250 triệu đồng để xây dựng điểm BHVN mang tên Đặc sản Hoài Nhơn. Ông Vinh cho biết, điểm BHVN do DN ông đầu tư rộng trên 80 m2, tại vị trí rất thuận tiện trong việc giới thiệu sản phẩm, kinh doanh. “Như tên cửa hàng, chúng tôi ưu tiên quảng bá đặc sản Hoài Nhơn, như: Các loại bánh tráng - bánh tráng nước dừa, bánh tráng ruốc biển, bánh tráng rong biển; bánh hồng Tam Quan, nước mắm Tam Quan, bánh, kẹo dừa Tam Quan; dầu phộng tinh khiết Hoài Nhơn; dầu dừa Ngọc An; bình hoa composite Thanh Duy; hàng thủ công mỹ nghê mây tre đan Nhân Hòa; chiếu cói Hoài Nhơn.
Theo bà Trần Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở Công Thương, kiêm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, điểm BHVN là mô hình mới nhằm tiếp tục triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đẩy mạnh hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để các DN trong tỉnh quảng bá sản phẩm. Theo đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại hỗ trợ 2 DN trên thiết kế, bài trí tổng thể điểm bán hàng, thiết kế, xây dựng các kệ tủ, quầy trưng bày sản phẩm; thiết kế in ấn tập gấp giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn và Phòng Kinh tế TX Hoài Nhơn vận động các DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia cung ứng sản phẩm, hàng hóa cho 2 điểm BHVN. Hy vọng rằng, mô hình trên không chỉ góp phần đẩy mạnh hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để các DN trong tỉnh quảng bá sản phẩm mang thương hiệu đặc sản Bình Định.
VIẾT HIỀN